'หมอวรงค์' ขอบคุณแทนประชาชน 'ลุงตู่' สั่ง 3 ข้อ ปรับหลักเกณฑ์อภัยโทษ

20 ม.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอบคุณลุงตู่แทนประชาชน หลังจากที่ภาคประชาชน ภายใต้การนำของหมอเหรียญทอง ทีมงานไทยภักดีได้ยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีมีการอภัยโทษนักโทษโกงชาติ ในช่วงที่ผ่านมา พวกเราต้องขอขอบคุณลุงตู่ ที่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และมอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการ

ผลสรุปคือ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการอภัยโทษ การเว้นช่วงเวลาในการอภัยโทษ การกำหนดสัดส่วนการลดโทษ การกำหนดระยะเวลาปลอดภัย ที่สำคัญบุคคลดังกล่าวควรต้องรับโทษไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 และสัดส่วนการลดโทษนั้น ควรเสนอลดโทษไม่เกิน 1 ใน 4 (ไม่ใช่ลดโทษ1/2 ปีละ 4 ครั้งแบบที่ผ่านมา)

ส่วนการปรับปรุงกระบวนการจัดชั้นและเลื่อนชั้นนักโทษ ต้องแสดงพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำนึกผิดชอบชั่วดี ของผู้จะเสนอชื่อ โดยให้พนักงานอัยการ หรือศาล มีส่วนร่วม สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้เราเชื่อมั่น ในความซื่อสัตย์สุจริตของลุงตู่ แม้รัฐมนตรีรอบข้างอาจจะมีปัญหาที่ต้องตามแก้

ผมขอยืนยันว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร พรรคไทยภักดี ประกาศความชัดเจนที่จะช่วยลุงตู่ แม้จะเพียง 1เสียง แต่เป็น1เสียงที่ใช้สติปัญญา คิดดีต่อประเทศ จะเข้าไปมีส่วนช่วยลุงตู่ได้แน่นอน โดยเฉพาะเพื่อความถูกต้องและประโยชน์ของประชาชน โดยไม่ต้องต่อรองใดๆ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม