ดร.เสรี ยัน 'ลุงตู่' ทำงานแก้ปัญหาชาติ วอนฝ่ายหวังล้มรัฐบาล หยุดแก่งแย่งอำนาจ

21 ม.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ลุงตู่ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศและของประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต คนที่ไม่ชอบท่านก็คอยจับผิด แซะ แขวะ ด่า ดราม่า เพื่อจะล้มลุงตู่ให้ได้

ลุงตู่ไม่ได้ทำถูกต้องทั้งหมด แต่ทำดีเพื่อประเทศชาติและประชาชนเป็นส่วนใหญ่ ทำด้วยความจริงใจในการแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศด้วยความมุ่งมั่น

กลุ่มหนึ่งคิดจะล้มลุงตู่เพราะต้องการเปลี่ยนขั้วอำนาจให้พวกตนได้เป็นใหญ่ หวังช่วยเหลือนายใหญ่แดนไกลให้ได้กลีบประเทศไทยแบบไร้มลทิน

กลุ่มหนึ่งอยากล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ มองว่าลุงตู่ผู้จงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ขวางอยู่ทำให้ล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ได้ จึงต้องกำจัดลุงตู่

อีกกลุ่มหนึ่งแค้นลุงตู่ ที่ทำให้คนที่ตนเองรักและเชิดชูต้องหลุดจากแวดวงการเมือง จึงชังลุงตู่ยิ่งนัก ดังนั้นจึงร่วมแซะ แขวะ ด่าลุงตู่ทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อด้อยค่าลุงตู่

บางคนไม่ชอบรัฐประหาร มองว่าลุงตู่เข้าสู่อำนาจด้วยการทำรัฐประหาร แม้ยามนี้ลุงตู่เป็นนายกฯมาตามครรลองประชาธิปไตยแล้ว พวกเขาก็ยังเกลียดอยู่

ตอนนี้สถานการณ์ของประเทศไทยต้องเผชิญกับโควิดและเศรษฐกิจ ขอให้พวกเราหยุดความเกลียดชังหยุดการแก่งแย่งเอาไว้ก่อนดีไหมคะ

มาร่วมใจกันด้วยความรัก ความสามัคคีให้ประเทศพ้นภัยในครั้งนี้ให้ได้ ดีไหมคะ

สู้วิกฤตด้วยจิตสาธารณะและสามัคคีกันเถอะนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ