'พีมูฟ' ปักหลักสะพานมัฆวานฯ หลังจนท.ตำรวจตั้งแนวสกัด

พีมูฟ21 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ประมาณ 50 คน นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานคณะกรรมการบริหารพีมูฟ ได้เดินทางมาปักหลักตั้งหมู่บ้านบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เป็นวันที่ 2 เพื่อรอประชุมหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่กำหนดนัดหมายประชุมในวันที่31 มค. ที่ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 13.30 น. ได้เคลื่อนขบวนพร้อม รถปราศัยมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1 กองร้อย ได้นำรั้วเหล็กมา ปิดถนนราชดำเนินกลาง บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทำให้กลุ่มพีมูฟไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาลได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณแยกพาณิชยการอีกด้วย

ส่งผลให้ กลุ่มพีมูฟ ปักหลักและปราศัยบริเวณกลางสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ออกมาพบ หรือนำเอกสารที่พล.อ.ประวิตรลงนามรับทราบข้อเรียกร้องทั้ง 12 ข้อ มามอบให้ อาทิ การเดินหน้าโฉนดชุมชน, การผลักดันร่างพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมคดีที่เกี่ยวกับปัญหาป่าไม้และที่ดิน, การทบทวนพ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562

การแก้ปัญหาที่ดินการรถไฟ, การผลักดันแนวทางธนาคารที่ดินตามเจตนารมย์การกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม, ผลักดันกฎหมายคุ้มครองสิทธิกลุ่มชาติพันธ์ กรณีกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเขตเศรษฐกิจแม่สอด และกรณีปัญหาการละเมิดสิทธิชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย จ.เพชรบุรี เป็นต้น รวมถึงราคาสินค้าแพงขึ้น โดยเฉพาะหมูทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

กระทั่งเวลา 14.25 น.นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งกลุ่มพีมูฟก็ยังไม่พอใจ และประกาศ จะปักหลักสะพานมัฆวานรังสรรค์ต่อไป จนกว่าจะได้รับหนังสือดังกล่าวจากทางพล.อ.ประวิตร หรือ พล.ประวิตรออกมาพบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ตามที่มีข่าวปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ว่ามีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนด รวมตัวประท้วงบริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบของ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) พบว่า

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

จลาจลหนักในหลายเมืองของฝรั่งเศสหลังการเลือกตั้งสภานิติบัญญัติ

จากการเฉลิมฉลองผลการเลือกตั้งอย่างสันติได้ลุกลามไปสู่ความรุนแรงในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ป