'พีมูฟ' ปักหลักสะพานมัฆวานฯ หลังจนท.ตำรวจตั้งแนวสกัด

พีมูฟ21 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟ ประมาณ 50 คน นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานคณะกรรมการบริหารพีมูฟ ได้เดินทางมาปักหลักตั้งหมู่บ้านบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เป็นวันที่ 2 เพื่อรอประชุมหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่กำหนดนัดหมายประชุมในวันที่31 มค. ที่ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 13.30 น. ได้เคลื่อนขบวนพร้อม รถปราศัยมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1 กองร้อย ได้นำรั้วเหล็กมา ปิดถนนราชดำเนินกลาง บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทำให้กลุ่มพีมูฟไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาลได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่บริเวณแยกพาณิชยการอีกด้วย

ส่งผลให้ กลุ่มพีมูฟ ปักหลักและปราศัยบริเวณกลางสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ออกมาพบ หรือนำเอกสารที่พล.อ.ประวิตรลงนามรับทราบข้อเรียกร้องทั้ง 12 ข้อ มามอบให้ อาทิ การเดินหน้าโฉนดชุมชน, การผลักดันร่างพระราชกฤษฎีกานิรโทษกรรมคดีที่เกี่ยวกับปัญหาป่าไม้และที่ดิน, การทบทวนพ.ร.บ.ป่าชุมชน พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562

การแก้ปัญหาที่ดินการรถไฟ, การผลักดันแนวทางธนาคารที่ดินตามเจตนารมย์การกระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม, ผลักดันกฎหมายคุ้มครองสิทธิกลุ่มชาติพันธ์ กรณีกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเขตเศรษฐกิจแม่สอด และกรณีปัญหาการละเมิดสิทธิชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย จ.เพชรบุรี เป็นต้น รวมถึงราคาสินค้าแพงขึ้น โดยเฉพาะหมูทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

กระทั่งเวลา 14.25 น.นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มารับเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งกลุ่มพีมูฟก็ยังไม่พอใจ และประกาศ จะปักหลักสะพานมัฆวานรังสรรค์ต่อไป จนกว่าจะได้รับหนังสือดังกล่าวจากทางพล.อ.ประวิตร หรือ พล.ประวิตรออกมาพบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีมูฟ' ร้องตรวจสอบการใช้กฎหมายชุมนุมสาธารณะ!

'พีมูฟ' ร้อง ปธ.กมธ.การพัฒนาการเมืองฯ สอบการบังคับใช้ พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ปชช. ชี้การใช้กฎหมายปิดปากไม่ควรเกิดขึ้นในรัฐบาลที่อ้างตัวมาจากการเลือกตั้ง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท