'เต้' เจอโห่ไล่! ป่วน 'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่หาเสียง โวยกลับใหญ่จากไหน สั่งปิดทางเข้า

24 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.18 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา (สะพานไม้2) ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.พรรค พปชร.หาเสียง ปรากฏว่านายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาพร้อมกับผู้สมัครของพรรค โดยระบุว่า จะขอเข้าไปภายในชุมชนเพื่อแนะนำผู้สมัคร ไม่มีเจตนาเข้าไปก่อกวนหรือป่วนงาน จนประธานชุมชนฯต้องเข้ามาเจรจาว่าพื้นที่ดังกล่าว มีการจัดกิจกรรม ไม่สามารถผ่านได้ และแนะนำให้เลี่ยงใช้เส้นทางอื่นที่ หรือผ่านทางบริเวณชุมชนสะพานไม้หนึ่ง แต่นายมงคลกิตติ์ ยืนยันจะเข้า ทำให้ประชาชนออกมาตะโกนไล่ว่า “ไม่ต้อนรับ” จนเกิดการโต้เถียงเล็กน้อย ก่อนที่นายมงคลกิตติ์ จะยอมกลับ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า โดยหลักกฎหมาย การจะห้ามเข้าพื้นที่สาธารณะต้องมีคำสั่งราชการ ประธานชุมชนจะทำอย่างนี้ไม่ได้ ต้องให้ทุกพรรคได้เข้าหาเสียง ทำแบบนี้ไม่ได้ จะใหญ่จากไหน ก็มาทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะเป็นทางสาธารณะ จะเป็นพล.อ.ประวิตร ก็ปิดไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง