'นักเขียนซีไรต์' เหน็บ 'ลุงโทนี่' ทำไมหายลึกลับ ปล่อย 3 กีบดิ้นพล่าน ช้ำใจลุงตู่ได้หน้าเยือนซาอุฯ

27 ม.ค.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทำไมลุงโทนี่ต้องเงียบกริ๊บ? ถ้าลุงโทนี่ไม่ได้เปิดประตูบานแรกไว้​ ด้วยความพยายามเจรจาเชื่อมความสัมพันธ์อย่างไม่ลดละ​ จนในที่สุดทางซาอุฯก็เข้าใจและเห็นใจ​ ถึงขนาดเชิญลุงโทนี่ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน เรื่องนี้ไม่ใช่ข่าวขี้โม้​ แต่มีภาพถ่ายเป็นหลักฐานสำคัญชัดเจน

จากนั้นมาลุงโทนี่ก็พยายามประสานกับทางซาอุฯให้เชิญลุงตู่ไปเยือนอย่างเป็นทางการ​ ส่วนเรื่องผลประโยชน์ร่วมกันต่างๆนั้น ลุงโทนี่เจรจาตกลงไว้หมดแล้ว​ แค่ลุงตู่ไปแสดงตนในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทยเท่านั้น​ (ดังข้อความยืนยันของชาวสามกีบข้างล่างนี้)​

เรื่องนี้ชาวสามกีบรู้ดี​มานานแล้ว​ แต่ที่พวกเขาออกมาโอดครวญ​ ตีโพยตีพาย​ บ้างด่า​ บ้างก็ดิ้น​ในตอนนี้ ก็เพราะพวกเขาต้องการเห็นความเท่าเทียมบนใบหน้าของลุงตู่กับลุงโทนี่

เขาทนทุกข์ทรมานไม่ได้ที่ลุงตู่ได้หน้าไปคนเดียว​ แต่ลุงโทนี่ถูกลืมสนิท​ จนบัดนี้ก็ไม่มีใครรู้ว่าลุงโทนี่น้อยใจหลบไปซ่อนเงียบกริ๊บอยู่หนแห่งใด

เงียบ... จนดูลึกลับยิ่งกว่าเพชรต่างๆที่หายไปอีก​ หรือไม่ก็.. ลุงโทนี่เต็มใจเสียสละผลงานให้ลุงตู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้