คิดอย่างไร? 'บก.ลายจุด' โพสต์แบบนี้

แต่ผมไม่ได้ลุกขึ้นพูดหรือตะโกนออกไปเช่นนั้น ผมรีบกินข้าวให้หมดจาน จ่ายเงินค่าอาหาร 50 บาท แล้วเดินออกไป แม้ว่าสิ่งที่ผมพูดจะถูกต้อง แต่มันเป็นการเสือกชีวิตคนอื่น

1 ก.พ. 2565- นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กว่าลูกชายวัย 20 ขอเงินปีใหม่แม่ที่เป็นคนงานในโรงงาน

แม่บอกว่ายังไม่มีเงินรอให้เงินเดือนออกก่อนจะให้เงินปีใหม่ พอถึงวันเงินเดือนออกลูกชายถามหาเงินปีใหม่ที่แม่สัญญา แต่แม่ยังอิดออดและยังไม่ได้ตอบรับอะไร ลูกชายบ่นเรื่องนี้ให้ป้าอีกคนหนึ่งฟัง ว่าถ้าแม่ไม่ให้ก็ไม่ควรรับปากลูก จากนั้นเป็นต้นมาลูกก็ไม่อยากคุยกับแม่อีกเลย

ผมนั่งฟังบทสนทนานี้แล้ว อยากตะโกนบอกไอ้หนุ่มคนนั้นว่า แม่เอ็งทำงานตัวเป็นเกลียว หาเงินแค่ค่าเช่าห้อง ค่าข้าว ค่าน้ำ ค่าไฟ ยังต้องมีเงินปีใหม่ เงินวันเกิด เงินอะไรอีก ทำไมมรึงไม่ออกไปทำงานแล้วหาเงินไปเที่ยวปีใหม่เอง

แต่ผมไม่ได้ลุกขึ้นพูดหรือตะโกนออกไปเช่นนั้น ผมรีบกินข้าวให้หมดจาน จ่ายเงินค่าอาหาร 50 บาท แล้วเดินออกไป แม้ว่าสิ่งที่ผมพูดจะถูกต้อง แต่มันเป็นการเสือกชีวิตคนอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเคลื่อนไหว' ขีดเส้นแบ่งคนรวย-คนจน ให้แจกเงินดิจิทัลตามรายได้สถานะการเงิน

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามการใหัสัมภาษณ์เรื่อง Digital Wallet ของหมอมิ้งและคุณจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ โดยส่วนตัวยอมรับท่าทีการรับฟังและชุดอธิบายของทั้่งสองได้

'บก.ลายจุด' ขอโทษ 'อุ๊งอิ๊ง' แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างจับมือ 2 ลุง

'บก.ลายจุด' ชออภัย 'อุ๊งอิ๊ง' กับแฟนคลับเพื่อไทย หลัง 'กิตติรัตน์' โพสต์แจง ชี้ตีความผิด แต่ไม่ยอมรับข้ออ้างผิดสัญญาจับมือพรรค 2 ลุง

'กิตติรัตน์' โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ดึงสติ 'บก.ลายจุด'

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

'บก.ลายจุด' ขอเลี้ยงโอวเลี้ยง 'กลุ่มทะลุวัง' หากยังเห็นหัวกัน!

'สมบัติ' พร้อมเลี้ยงโอวเลี้ยงกลุ่มทะลุวัง เพื่อพูดคุยให้ปรับท่าทีการเคลื่อนไหว เพราะรูปแบบความแรงอาจบดบังเป้าหมาย แต่หากคิดว่าตัวเองสำคัญผิดก็ต้องขออภัย

เดือด! ‘ทองย้อย’ ลั่น ‘บก.ลายจุด’ ไม่ต้องมาแย่งชิงคนเสื้อแดง ‘ผมมีสมองคิดได้’

อดีตการ์ดเสื้อแดง ลั่นไม่ต้องมาแย่งชิงคนเสื้อแดง อย่างผม ผมเป็นคน ไม่ใช่สินค้า ผมมีสมองอันน้อยนิด ที่พอจะคิดได้