เล็งปรับพื้นที่กองสลากฯ เดิมเป็น 'ทีเคพาร์ค 2'

'สุพัฒนพงษ์' เผยรัฐบาลเตรียมปรับโฉมกองสลากฯ ที่ราชดำเนินเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่

02 ก.พ.2565 - นายสุพัฒพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังนำคณะผู้บริหารสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรายงานการพัฒนาพื้นที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม ให้เป็นพื้นที่การเรียนรู้แห่งใหม่ว่า ต้องการที่จะพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับครอบครัวให้ได้มาใช้ประโยชน์แห่งใหม่คล้ายๆกับทีเคพาร์ค ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งองค์กรนี้ดูแลอยู่ เป็นการสร้างการเรียนรู้ในสังคม ถือเป็นประโยชน์กับคนรุ่นใหม่ในระยะยาว ส่วนบริเวณโดยรอบ ซึ่งอยู่ในเขตเมืองเก่า จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และยังอยู่ใกล้กับพิพิธภัณฑ์ และสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ เป็นการต่อยอดสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากสวนเบญจกิตติ ที่ได้ทยอยเปิดสวนไปแล้ว ซึ่งล่าสุดได้รับผลตอบรับที่ดีจากคนกรุงเทพฯ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และจะเกิดแหล่งเรียนรู้ขึ้นมาอีกอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย