'สรยุทธ' ขึ้นศาลคดีฟ้อง 'พญ.นงนลินี' วิจารณ์ล้ำเส้นเอายาฟาวิฯแจกคนไข้

7 ก.พ. 2565 - 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำ อ.2415/2564 ระหว่างนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.นงนลินี จัยสิน แพทย์ชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี เป็นจำเลย กระทำผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ

จากกรณีเมื่อช่วงกลางปี 2564 พญ.นงนลินีโพสต์เฟซบุ๊ก “Nongnalinee Jaisin” โพสต์ข้อความถึงพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง โดยระบุว่า “อยากให้คุณสรยุทธ ทำข่าวเจาะลึกคนไข้ในโรงพยาบาลสนามรับกลุ่มไหน เห็นแค่คนไข้หนักแล้วร้องไห้ แต่กลับพยายามกดดัน สปสช. กรมการแพทย์ ขอยาฟาวิพิราเวียร์มาแจกคนไข้หนักเสียเอง" พร้อมระบุด้วยว่า หากทำแบบนั้น จะได้สายพันธุ์ไวรัสเป็นของตัวเองเหมือนต่างประเทศ”

ทำให้ประชาชนที่เห็นข้อความหลงเชื่อโจทก์กระทำตามจำเลยใส่ความจนอาจเป็นเหตุให้ประเทศชาติและประชาชนได้รับความเสียหายจากโรคโควิด-19 อาจกลายพันธุ์เพราะการกระทำของโจทก์ ทำให้นายสรยุทธ ได้รับความเสียหายด้านชื่อเสียง เกียรติยศ ทางทำมาหาได้ และฐานะทางสังคม เนื่องจากโจทก์เป็นบุคคลมีชื่อเสียงในด้านผู้สื่อข่าว การกระทำของจำเลยจึงทำให้โจทก์เสื่อมเสียความน่าเชื่อถือ อันกระทบกับอาชีพการงาน

จึงขอให้ลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา หมิ่นประมาท มาตรา 326, หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มาตรา 328 และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งหลักล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่