'แรมโบ้' ยก 'ซูเปอร์โพล' ชี้ประชาชนเข้าใจรัฐบาลตั้งใจแก้ค้ามนุษย์ เตือนฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูล

"แรมโบ้" เห็นด้วย ซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นปชช. ส่วนใหญ่มองนายกฯให้ความสำคัญแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ขอ "ก้าวไกล" เข้าใจต้องใช้เวลา

19 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง การแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ในสายตาประชาชน พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.0 ระบุ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญต่อด้านมนุษยธรรมและการคุ้มครองมากกว่าอดีตที่ผ่านมา และร้อยละ 75.1 เชื่อมั่นว่า ความตั้งใจจริงของรัฐบาล การใส่ใจจริงจังในหน้าที่ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างกว้างขวาง ซึ่งทำให้เห็นว่านายกฯและรัฐบาล มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และแก้ไขปัญหาอื่นๆของบ้านเมืองทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้เห็น

"ยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก จะเห็นได้ว่ามีความพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด และย้ำอยู่เสมอว่าต้องเฝ้าระวังเรื่องของการค้ามนุษย์ให้ตลอดเวลา ส่วนที่แกนนำพรรคก้าวไกล ออกมาอภิปรายถึงความล้มเหลวการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของนายกฯ และรัฐบาลนั้น ตนเองขอให้มองในภาพรวมใหญ่ด้วยว่าได้แก้ไขปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ปัญหาที่สะสมมานาน ก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา จึงขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย การอภิปรายต้องยืนหลักข้อเท็จจริงว่านายกฯและรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขอย่างสุดความสามารถและก็ทำได้ดีกว่าที่คิดและดีกว่ารัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา ขอฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูล การใส่ความเท่ากับส่งผลทำร้ายประเทศตนเองด้วย ยิ่งแต่จะส่งผลเสียหายมากกว่า" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน