'วันชัย' สวมบทโหรดูฤกษ์ยามฟันธง 7 ก.ค. การเมืองถึงจุดเปลี่ยนแปลง

20 ก.พ. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ (ทนายวันชัย) สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ดาวเสาร์กับดาวพฤหัสก็ฟัดกันอยู่อย่างนี้แหละ อย่างที่เห็นๆ มีหนักบ้างเบาบ้างตามสถานการณ์ ทั้งปัญหาภายในภายนอกพอกระทอกไปได้ แต่ถึงขั้นเหมือนมิ่งขวัญ แสงสุวรรณยังไม่มีหรอก

อย่างที่บอก 7 กรกฎา มฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ คนถามกันมามากว่าย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภนั้นมันเป็นอย่างไร หมายถึงอะไร เคยเห็นบทกลอนที่ว่านี้ไหมล่ะ…

“พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง

โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี

นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์

สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา”

เขาจะอ่านกันต่อเมื่อมีพิธีเวียนรอบเมรุ 3 รอบแล้วนำศพขึ้นมาตั้งบนเมรุ ทอดผ้าบังสุกุล แล้วก็ฌาปนกิจ เป็นที่สุด.. หมายความว่า ตายแน่.. เผาแน่.. ไปไม่กลับ.. หลับไม่ตื่น.. ฟื้นไม่มี.. หนีไม่พ้น..

อนึ่ง บทกลอนนี้เป็นพระนิพนธ์ของสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระปรมานุชิตชิโนรสใน”กฤษณาสอนน้องคำฉันท์”และถูกนำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือเป็นอนุสรณ์ให้ผู้วายชนม์แจกผู้มาร่วมงานศพ เพื่อเตือนสติให้ทำความดี ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวมเมื่อยังมีชีวิต เพื่อคนรุ่นหลังจะได้จดจำเพราะเมื่อตายแล้วจะไม่เหลืออะไรเลยนอกจากความดี ความชั่ว ต่างจากช้าง วัว ควายที่ตายแล้วยังเหลือฟัน เขา และงาให้เป็นประโยชน์กับมนุษย?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

สว.วันชัย ถามเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศเปลี่ยนทันที เปลี่ยนกี่โมง?

อย่าลืมนะว่าตอนที่เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน ซัดลุงตู่และโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์อย่างรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตาย เสียผู้เสียคน ยิ่งตอนหาเสียงทุกเม็ดทุกดอกถาโถมเข้าไปที่ 3 ป. แบบไม่เผาผีกัน ปิด

ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"

จับตา! การเมืองในสภา เริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงถึง มี.ค.

'สว.วันชัย' ชวนจับตาการเมืองในสภา ชี้จะเริ่มระอุตั้งแต่วันนี้ ร้อนแรงจนถึงเดือน มี.ค. เหตุต้องถกร่าง พ.ร.ป. 2 ฉบับ อาจรื้อคดีเก่าที่ ป.ป.ช. ปิดไปแล้ว