3 ม็อบบุกทำเนียบ ตำรวจปิดถนนวางแนวป้องกันประชิดรั้ว

22 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 กลุ่ม รวมตัวกันมายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและรมว.กลาโหม โดยแต่ละกลุ่มต่างรวมตัวกันหน้าบริเวณแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เพื่อเดินเท้ามายังทำเนียบรัฐบาล

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐ จนถึงแยกสวนมิสกวัน รวมถึงถนนราชดำเนินที่ปิดตั้งแต่ แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกมัฆวานรังสรรค์ พร้อมกันนี้ยังใช้แผงเหล็กและรั้วลวดหนามหีบเพลง มาวางเป็นแนวป้องกันบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมประชิดรั้วทำเนียบได้

โดยผู้ชุมนุมทั้ง 3 กลุ่มประกอบด้วย สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย หรือ สกท. เดินทางมาเพื่อติดตามมติครม. ว่าจะอนุมัติ งบฉุกเฉินฯ 2 พันล้านบาท มาใช้ในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร หรือไม่ กลุ่มที่สองคือ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ นำโดยนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานขบวนการพีมูฟ ขอให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน และการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่ม คดีร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีชุมนุม ระหว่างวันที่20 ม.ค.-3 ก.พ. ที่ผ่านมา กลุ่มที่ 3 คือ เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ที่มาร่วมชุมนุม ขอให้รัฐบาล เยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยใช้งบกลางมาเยียวยาก่อน และให้ไปเก็บกับนายจ้างภายหลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล