ผบ.ตร. รับประกันความปลอดภัย 'ปวีณ' กลับไทยไม่มีใครห้าม ยันไม่พบแจ้งคดี-หมายจับ

22 ก.พ.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรอง ผบช.ภ.8 ทีมสืบสวนคดีค้ามนุษย์ถูกคุกคามกดดันจนต้องลาออกจากการเป็นตำรวจและต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศและยังถูกแจ้งดำเนินคดีอีกว่า เรื่องนี้ก็หลายปีแล้วมีข่าวสารพัดบอกว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.ปวีณ เบื้องต้นผมให้ตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการแจ้งความแต่อย่างใด ใครมีข้อมูลก็ส่งมา ตามที่เราตรวจสอบยังไม่พบการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.ปวีณ ส่วนที่กลัวเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ผมตอบในนามตำรวจ 2 แสนกว่าคนถ้าท่านกลับมาจะดูแลความปลอดภัยให้ กลัวอะไรมาบอกกันรับรองไม่มีเรื่องไม่ต้องห่วงไม่มีใครไปทำอะไรตำรวจดูแลได้อยู่แล้ว ตรวจสอบแล้วยืนยันไม่มีหมายจับ

เมื่อถามว่ามีการฟ้องส่วนตัวเพราะมีข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.มีการฟ้อง พล.ต.ต.ปวีณ ผบ.ตร.ตอบว่า ผมไม่ทราบในรายละเอียดตอนนั้น แต่ขณะนี้เราตรวจสอบยังไม่พบการแจ้งความดำเนินคดี หรือแม้กระทั่งในนามของสำนักงานตำรวแห่งชาติก็ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น ไม่ทราบว่า พล.ต.ต.ปวีณ กลัวอะไร แต่จะอะไรก็ชั่งยืนยันความปลอดภัยไม่มีใครไปทพอะไรผมดูแลให้ได้ แต่ถ้าท่านอยากจะกลับก็ขอให้บอกล่วงหน้าจะจัดการให้ไม่ต้องห่วง ยังไงท่าก็เป็นคนไทยต้องดูแลเหมือนกันอยู่แล้ว

ถามอีกว่าได้มีการติดต่อไปยังพล.ต.ต.ปวีณ หรือทาง พล.ต.ต.ปวีณ ติดต่อกลับมาหรือยัง เขาตอบว่ายังไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด จริงๆแล้วถ้าท่านจะกลับไม่มีใครไปห้าม เอาเป็นว่าหน้าที่ของตำรวจถ้ากลัวโน้นกลัวนี้เราดูแลความปลอดภัยให้ได้ รับประกันไม่มีใครไปทำอะไร ถามอีกว่าในคดีนี้ในขณะนั้น ผบ.ตร.ก็เป็นหนึ่งในคณะชุดสืบสวนสอบสวนที่ไปร่วมด้วยมีเรื่องของแรงกดดันหรือผู้มีอิทธิพลทำให้ พล.ต.ต.ปวีณ ต้องกลัวหรือไม่ ผบ.ตร.ตอบว่า ไม่เห็นมีแรงกดดันอะไร ผู้ต้องหาเป็นร้อย พนักงานสอบสวนเยอะมาก ไม่ใช่แค่ท่าน 2 ท่าน หัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นอัยการสูงสุด คนเป็นร้อยที่ทำคดีนี้ผมไม่เห็นว่ามีการขู่แต่อย่างใด

“ฝากบอกท่านว่าถ้ามจะกลับมาเราจะดูแลความปลอดภัยให้ ส่วนที่ พล.ต.ต.ปวีณ พูดถึงเรื่องปลาตัวใหญ่ผมไม่ทราบต้องไปถามท่านปลาตัวใหญ่คืออะไร ไปดูในสำนวนการสอบสวนได้ทำไว้ครบถ้วนออกหมายจับเป็นร้อยราย อาจจะจับได้ยังๆไม่หมดได้มีการเร่งรัดอยู่เหลืออยู่ประมาณ 30 คน จับไปแล้วร้อยกว่าคนที่ฟ้องส่วนใหญ่ศาลก็ลงโทษตอนนี้อยู่ชั้นฏีกา เชื่อว่าของอย่างนี้มันปิดกันไม่ได้คนเป็นร้อยๆทำอะไรจะไปปิดคนขนาดนั้นได้อย่างไร เรื่องอย่างนี้ก็ตั้งนานแล้ว” ผบ.ตร.เผย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า การปราบปรามการค้ามนุษย์เราตั้งใจทำ ผลงานเพิ่มขึ้นตลอด ขบวนการนี้ก็ไม่ได้มีอิทธิพลอะไรขนาดที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศอะไรขนาดนั้น ไม่ได้มีความสามารถขนาดนั้นเราจัดการได้หมดอยู่แล้ว ถ้าพล.ต.ต.ปวีณ ไม่กล้าบอกใคร บอกผมส่วนตัวก็ได้ ยืนยันในนามตำรวจ 2 แสนกว่าคนเราดูแลอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์