'ดร.นิว' ชี้พิรุธ 10 ข้อ 'รังสิมันต์ โรม' ใช้เอกสารขอลี้ภัย 'ปวีณ' ปลอมไม่เนียน


'ดร.นิว' ชี้พิรุธ 10 ข้อ 'รังสิมันต์ โรม' ใช้เอกสารขอลี้ภัย 'พล.ต.ต.ปวีณ' ปลอมไม่เนียน จงใจแอบอ้างเอกสาร เพื่อกุเรื่องเชื่อมโยงในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือไม่

23ก.พ.2565- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวมีเนื้อหาดังนี้

ผมขออนุญาตตอบนาย Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม และถามกลับไปว่า นายรังสิมันต์ โรม กำลังโกหกแหกตาประชาชนด้วย "ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔" อยู่หรือไม่?

1.เอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลียของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ ไม่ได้มีการระบุถึง "ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔" แต่อย่างใด

2.ใครๆ ก็สามารถตั้งหัวแฟกซ์ของเครื่องแฟกซ์ต้นทางเป็น FROM ROYAL POLICE AMPORN. ได้ จะตั้งว่าส่งมาจาก THE WHITE HOUSE ก็ยังได้

3.สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ (สง.นรป.) ซึ่งปัจจุบันได้ถูกยุบไปแล้ว เดิมมีที่ตั้งอยู่ที่วังสวนจิตรลดา โดยในเอกสารราชการตำรวจทั่วไป "สำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ" ใช้ตัวอักษรย่อ "สง.นรป." ไม่ใช่ "สนง.นรป."

4.เรื่องใบสมัครที่ถูกส่งมาทางแฟกซ์ นับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมาก แต่ทำไม พล.ต.ต.ปวีณ ถึงไม่ได้ระบุไว้ในเอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลีย?

5.คลิปวิดีโอโฆษณาชวนเชื่อ (propaganda) ของนายรังสิมันต์ โรม เล่าว่า "...มีสายโทรศัพท์มาเสนอความช่วยเหลือพร้อมกับมีการส่งแฟกซ์ใบสมัคร สนง.นรป.๙๐๔ มาให้เขากรอกข้อมูลและถูกเรียกเข้าไปรับข้อเสนอ..."
โดยเหตุการณ์ดังกล่าว (ไม่ได้ระบุถึงการส่งแฟกซ์ใบสมัคร สนง.นรป.๙๐๔) เกิดขึ้นในวันที่ 10 พ.ย. 2558 ตามเอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลียของ พล.ต.ต.ปวีณ ใน ข้อ.48 แต่ข้อมูลการส่งแฟกซ์บนใบสมัครดังกล่าวกลับระบุเป็นวันที่ 11 พ.ย. 2558 ซึ่งขัดแย้งกันเองอย่างชัดเจน

6.เอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลีย ข้อ.50 ระบุ พล.ต.ต.ปวีณ ได้เข้าพบทั้ง พล.อ.อ."ส" กับ พล.ต.อ."จ" ในวันที่ 10 พ.ย. 2558

7.เอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลีย ข้อ.51 ระบุ พล.ต.ต.ปวีณ ได้เข้าพบ พล.อ.อ."ส" อีกครั้งหนึ่งในวันที่ 11 พ.ย. 2558

8.ในเมื่อ พล.ต.ต.ปวีณ ได้เข้าพบ พล.อ.อ."ส" ในวันที่ 11 พ.ย. 2558 อีกครั้ง แล้วทำไม พล.อ.อ."ส" ถึงต้องส่งแฟกซ์ใบสมัครดังกล่าวไปให้กับ พล.ต.ต.ปวีณ ที่เบอร์ 029382574 เวลา 13.24 น. ในวันเดียวกัน? ตลอดจนคลิปวิดีโอโฆษณาชวนเชื่อของนายรังสิมันต์ โรม เอง ก็ได้เล่าไว้เองว่า มีการโทรศัพท์และส่งแฟกซ์ใบสมัครมาให้ ก่อนมีการเข้าพบ มิใช่หรือ?

9.เอกสารที่ถูกนำมาอ้างว่าเป็น "ใบสมัครหน่วย สนง.นรป.๙๐๔" น่าจะถูกทำขึ้นในภายหลัง เพราะไม่ได้ถูกระบุไว้ในเอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลียของ พล.ต.ต.ปวีณ เอง ทั้งๆ ที่เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมาก อีกทั้งวันที่ 10-11 พ.ย. 2558 พล.ต.ต.ปวีณ มีโอกาสได้เข้าพบ พล.อ.อ."ส" ด้วยตัวเอง แล้วจะส่งทางแฟกซ์เพื่ออะไร?

10.นายรังสิมันต์ โรม จงใจแอบอ้างเอกสารใบสมัครดังกล่าว ทั้งๆ ที่ขัดแย้งกับเอกสารขอลี้ภัยต่อทางการออสเตรเลียของ พล.ต.ต.ปวีณ เสียเอง เพื่อกุเรื่องเชื่อมโยงในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่?

#ปลอมไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora