3 นิ้วแตกตื่น 3 ชั่วโมงพุ่ง 10 ล้าน! แห่บริจาคประกัน 'อานนท์-กวิ้น' เย้ยสลิ่มไม่ดิ้นเนอะ

23 ก.พ.2565 - จากกรณีศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวนายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ผู้ต้องขังคดี 112 เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นคดีของนายอานนท์รวม 9 คดี และนายพริษฐ์รวม 8 คดี ให้วางหลักประกันรวม 2,079,000 บาท แต่หลักทรัพย์จากกองทุนราษฎรประสงค์ ยังไม่เพียงพอในการวางประกันตัวนั้น

ต่อมาบรรดาเครือข่ายที่สนับสนุนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือ "ม็อบ 3 นิ้ว" ได้โพสต์เลขบัญชีกองทุนราษฎรประสงค์ กระจายไปในโซเซียลฯ เวลา 21.30 น.มีการเปิดเผยจำนวนเงินในบัญชี ที่บริจาคเข้ามาสูงถึง 10,627,437.91 บาท

ทั้งนี้จำนวนเงินดังกล่าว ได้มีกลุ่มผู้สบัสนุนม็อบ 3 นิ้ว นำไปขยายความต่อในโซเชียลฯ เช่น 3 ชั่วโมง พุ่ง 10 ล้าน แห่โอนช่วย อานนท์-เพนกวิน ทะลักกองทุนราษฎรประสงค์ สังคมกำลังบอกอะไรเรา?

"สลิ่มไม่ดิ้นเนอะ" เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ