3 นิ้วแตกตื่น 3 ชั่วโมงพุ่ง 10 ล้าน! แห่บริจาคประกัน 'อานนท์-กวิ้น' เย้ยสลิ่มไม่ดิ้นเนอะ

23 ก.พ.2565 - จากกรณีศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวนายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ผู้ต้องขังคดี 112 เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นคดีของนายอานนท์รวม 9 คดี และนายพริษฐ์รวม 8 คดี ให้วางหลักประกันรวม 2,079,000 บาท แต่หลักทรัพย์จากกองทุนราษฎรประสงค์ ยังไม่เพียงพอในการวางประกันตัวนั้น

ต่อมาบรรดาเครือข่ายที่สนับสนุนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือ "ม็อบ 3 นิ้ว" ได้โพสต์เลขบัญชีกองทุนราษฎรประสงค์ กระจายไปในโซเซียลฯ เวลา 21.30 น.มีการเปิดเผยจำนวนเงินในบัญชี ที่บริจาคเข้ามาสูงถึง 10,627,437.91 บาท

ทั้งนี้จำนวนเงินดังกล่าว ได้มีกลุ่มผู้สบัสนุนม็อบ 3 นิ้ว นำไปขยายความต่อในโซเชียลฯ เช่น 3 ชั่วโมง พุ่ง 10 ล้าน แห่โอนช่วย อานนท์-เพนกวิน ทะลักกองทุนราษฎรประสงค์ สังคมกำลังบอกอะไรเรา?

"สลิ่มไม่ดิ้นเนอะ" เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ณัฏฐ์ เตือนนิรโทษกรรมเหมาเข่ง 112 สารตั้งต้นล่มสลายรัฐบาลแพทองธาร!

สืบเนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 33 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 เข้าสู่วาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม เพื่อ

'พิเชษฐ์' สั่งปิดประชุมสภาฯกะทันหัน เลื่อนโหวตรายงานกมธ.นิรโทษฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สส.อภิปรายแสดงความคิดเห็นครบทุกพรรคแล้ว นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่1 ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม กล่าวสรุปว่าเนื่องจากรายงานของ

'เพนกวิน' โผล่ได้ทุนเรียนต่อป.โท-เอก ที่ประเทศโลกเสรี ฉะ 112 กฎหมายล้าหลัง

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยคดีมาตรา 112 ที่หลบหนีคดีออกนอกประเทศ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า สวัสดีครับ เพื่อนพ้องและพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกคน

'หนุ่ม กรรชัย' บริจาค 1 ล้าน ช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ผู้ประสบภัย

ยังมียอดบริจาตคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทาง ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อยู่ไม่ขาดสาย ล่าสุดพิธีกรตัวพ่อ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้ฝากเงินจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่ชาวบ้าน

'อิงฟ้า' ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเหล่าสัตว์ในพื้นที่น้ำท่วม

การเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของภาคเอกชนยังคงดำเนินต่อเนื่อง ด้านเหล่าคนดังก็ยังมีการช่วยบริจาคเงินเพื่อสมทบมูลนิธิหรือองค์กรที่เข้าไปสถานที่ประสบภัยอยู่ไม่ขาดสาย

'เพจอานนท์' โวยเรือนจำไม่ขายปากกาเป็นเดือนแล้ว ไม่เห็นความเป็นมนุษย์ของผู้ต้องขัง

เพจอานนท์ นำภา โพสต์ข้อความว่า คำถามจากคนในเรือนจำ “ไม่เอาปากกามาขายเป็นเดือนแล้ว จะให้เขียนจดหมายกับอะไร ?”