'ชวน' กำชับ ส.ส.ใส่หน้ากากในห้องประชุม หลังมี ส.ส.ติดโควิดเพิ่ม 2 คน

23 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งได้กำชับระหว่างการเป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขอให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่ม1 คน และในวันที่ 24-25 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุม จะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้

น.พ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย คือ นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทย และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งแม้จะมี ส.ส. ติดเพิ่ม2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมร่วมรัฐสภา โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กำชับให้ตนกำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวลในเรื่องของการเว้นระยะห่าง ซึ่งได้ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อสัปดาห์ก่อมีทั้งสมาชิกและเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกัน เวลา13.00น. เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ภายหลังพบผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-12.00น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ