ไม่พลาด! 'อัศวิน' ชูกรุงเทพฯ เหนือชั้นกว่า 'ลอนดอน-บาร์เซโลนา'

'อัศวิน' ได้ทีโม้ 'กรุงเทพฯ' เป็นเมืองนัดหมายของการประชุมนานาชาติอันดับ 6 ของโลก เฉือนทั้ง 'ลอนดอน -บาร์เซโลนา' เพราะมีความพร้อมในหลายเรื่อง

24 ก.พ.2565 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปบนเพจเฟซบุ๊กผู้ว่าฯ อัศวิน ในหัวข้อ “กรุงเทพฯ เป็นเมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติอันดับ 6 ของโลก” ว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ความสะดวกในการเดินทางเข้าถึงเมือง เป็นจุดหมายของการเดินทาง ทำให้หลายครั้งที่กรุงเทพฯ ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับนานาชาติ

จากการสำรวจของบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมไมซ์ (GainingEdge) ใน 101 เมืองที่มีความสามารถในการแข่งขันของการเป็นจุดหมายจัดการประชุมนานาชาติ โดยพิจารณาจากโครงสร้างพื้นฐานของเมือง ความสะดวกในการเดินทางเข้าถึงเมือง ระบบโลจิสติกส์ สมาคมหรือประชาคมวิชาชีพสาขาต่าง ๆ ความน่าสนใจในฐานะจุดหมายของการเดินทาง และต้นทุนการดำเนินงานของผู้วางแผนและผู้จัดงาน ซึ่งกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติ ขยับอันดับดีขึ้นจากอันดับ 8 ในปี 2563 โดย 10 อันดับแรกของโลกประจำปี 2564 เรียงตามลำดับ ดังนี้ ปารีส นิวยอร์ก สิงคโปร์ ปักกิ่ง โตเกียว กรุงเทพฯ ลอนดอน บาร์เซโลนา อิสตันบูลและวอชิงตัน

และในวันที่ 23-25 มิ.ย.65 กรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Summit of Women และยังได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดประชุม APEC 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือน พ.ย.นี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดประทับใจ 'เปแอ็สเช'เอาใจแฟนไทย จัดงาน'PSG Sawasdee BKK' กิจกรรมสุดพิเศษ

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลัง ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง (Paris Saint-Germain) สโมสรฟุตบอลระดับโลกจากฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศถึง 11 สมัย จับมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ส่งมอบประสบการณ์ใหม่เอาใจแฟนลูกหนังเมืองไทย เต็มอิ่มความมันส์แห่งปีให้แฟนบอลได้กระทบไหล่ โคล้ด มาเกเลเล่ นักเตะชื่อดังในตำนานแบบใกล้ชิด พร้อมได้สนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และตอกย้ำความมันส์ ชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอล ลีก เอิง ซีซั่น 2023-24 ระหว่างจ่าฝูง เปแอ็สเช กับ แร็งส์ (Reims) ฉายบนจอยักษ์ใจกลางเมือง

'เปแอสเช'บุกเจาะตลาดบอลไทย ส่ง'มาเกเลเล่'สอนทักษะเด็ก พบแฟนคลับใกล้ชิด

สโมสร"เปแอสเช"ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง หนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลกจากลีกเอง ฝรั่งเศส จัดกิจกรรมสุดพิเศษ 2 วันใจกลางกรุงเทพ ในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2567 โดยได้ร่วมมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิตเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลสัมผัสประสบการณ์และกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมากมายกับ ‘ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง วิลเลจ’

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้