'วรงค์' ย้อน 'จาตุรนต์' ตอนสหรัฐยกกำลังไปรุกรานประเทศต่างๆเคยแสดงท่าทีต่อต้านสงครามหรือไม่

'นพ.วรงค์' ย้อน'จาตุรนต์'คัดค้านรัสเซียรุกรานยูเครน ตอนสหรัฐและพันธมิตรยกกำลังทหารไปรุกรานลิเบีย ซีเรีย อิรัก หรืออีกหลายประเทศ ได้เคยแสดงท่าที ต่อต้านสงครามและการรุกรานหรือไม่

2 มี.ค.2565- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

#เป็นผู้ใหญ่แล้วต้องระวัง

การที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ออกมาโพสต์เฟส กรณีรัสเซีย-ยูเครน เรียกร้อง

"สำหรับประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและรักสันติภาพ นอกจากจะต้องยืนยันหลักการสำคัญในอันที่จะทำให้โลกอยู่กันอย่างสันติแล้ว เรายังควรคัดค้านสงครามและการรุกราน กับต้องสนับสนุนเอาใจช่วยประชาชนชาวยูเครนที่กำลังถูกรุกรานและทำร้ายอยู่ในขณะนี้ด้วย"

ก่อนหน้านี้ก็มีนายพิธา ได้โพสต์ข้อความทำนอง "ขอเรียกร้องให้รัสเซียถอนกำลังทหารจากยูเครนในทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข" ผมพอเข้าใจได้ เพราะเขายังไม่มีประสบการณ์ แต่นายจาตุรนต์ ท่านเป็นถึงอดีตรองนายกฯ และรัฐมนตรีหลายสมัย ท่านควรมีจุดยืนที่ต้องยึดถึงประโยชน์ชาติ และมีวุฒิภาวะมากกว่านี้

เรื่องสงครามและการรุกราน ก่อนหน้านี้หลายๆเหตุการณ์ ท่านเคยแสดงท่าทีเช่นนี้หรือไม่ เอาแค่ตอนสหรัฐและพันธมิตรยกกำลังทหารไปรุกรานลิเบีย รุกรานซีเรีย รุกรานอิรัก หรืออีกหลายประเทศ ท่านได้เคยแสดงท่าที ต่อต้านสงครามและการรุกรานหรือไม่ หรือแม้แต่ไทยเราถูกรุกรานในวิกฤติรศ.112 ท่านเคยตำหนิฝรั่งเศสไหม

ผมคิดว่าเรื่องระหว่างประเทศ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ข้อมูลแต่ละฝ่าย พวกเราก็ยังไม่ลึกซึ้ง ที่สำคัญเราสนับสนุนสันติภาพ ต้องไม่ชักศึกเข้าบ้าน ต้องรักษาผลประโยชน์ชาติให้มากที่สุด โดยเฉพาะคนที่เคยมีตำแหน่งในรัฐบาล เป็นผู้ใหญ่แล้ว จะต้องระมัดระวังท่าทีเป็นพิเศษ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ