'ทนายนกเขา' โหนกระแส 'แตงโม' จับตาตำรวจอย่าให้ทำคดีจบแบบ 'บอส อยู่วิทยา'

ทนายนกเขา” จับพิรุจ พร้อมเรียกร้องความเป็นธรรม “คดีแตงโม” ชวน “เครือข่ายออนไลน์” ผนึกกำลัง อย่าให้เรื่องจบลงแบบกรณีของ “บอส อยู่วิทยา” จี้ “ตร.” ทำงานตรงไปตรงมา ลั่น คนทำผิด แม้มีอิทธิพล-เงิน อย่านึกว่าจะรอด

6 มี.ค. 2565 – นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวใน “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)” ถึงกรณี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโมว่า ตนอยากถอดบทเรียนเรื่องนี้ ว่าเสมือนการค้ามนุษย์ที่หลอกลวงผู้หญิงคนหนึ่ง ให้มีเป้าหมายเสนอบริการกับผู้ว่าจ้าง ให้ร่วมหลับนอนค้าประเวณีโดยไม่ยินยอม และไม่ใช่ครั้งแรก และคนนี้ก็ไม่ได้ทำเรื่องนี้ครั้งแรกกลุ่มบุคคลนี้ ไม่ว่าใครจะเรียกว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ไฮโซแต่นี่คือ คนเลวในสังคม ไม่เห็นคุณค่าของความเป็นมนุษย์ คนพวกนี้ไม่เคยรู้สึกถึงผู้หญิงที่เป็นเพศแม่ของคุณ แต่นึกว่าตัวเองมีอิทธิพลใหญ่โตมีเงินขอบอกว่าอย่านึกว่าจะรอดไปได้ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า เมื่อปฎิบัติการไม่สำเร็จเพราะคุณแตงโมไม่ยอม ก็เกิดการทำร้ายร่างกายกัน หากดูบาดแผลและร่องรอยที่ตัวให้ชัดๆ ซึ่งบาดแผลที่เกิดขึ้นไม่ต้องมาสร้างเรื่อง และเรื่องนี้สามารถตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์เครือข่าย หรือนำซิมและอีมีมาตรวจได้หมด นอกจากนี้สามารถไปตรวจดูเครื่องแต่งกาย ว่ามีร่องรอยอะไรบ้าง

ส่วนใครจะไปกราบเท้าใครไม่เกี่ยวกับคดี ขอให้พนักงานสอบสวนฟังเอาไว้ และไม่สามารถที่จะนำเหตุนี้มาเป็นเหตุบรรเทาโทษได้ ใครจะรับเงินรับไป เพราะยากไม่ใช่ง่ายที่จะต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล และน้องก็เสียชีวิตแล้ว “ขอให้สังคมฟังเอาไว้ว่าที่บอกว่า ทำไมไม่มีใครช่วย ก็ใครจะช่วยคนเสียชีวิตแล้ว มีแต่จะต้องช่วยคนเป็น เพราะคนเป็นสมรู้ร่วมคิดกัน จนมาถึงเหตุการณ์เสียชีวิตที่มันวนเรือดูว่าตายหรือยัง ก็ไม่สามารถนำกลับขึ้นฝั่ง และส่งในลักษณะที่มีการถูกทำร้ายอย่างนี้ ให้กลับคืนสู่บ้านหรือผู้ปกครองไม่ได้ แม้แต่ผู้ว่าจ้างเองหรือผู้ที่ต้องการเสนอประโยชน์ให้ เพราะฉะนั้นเหตุที่ถามว่าทำไมไม่มีใครช่วย ก็เพราะทุกคนมีส่วนมาตั้งแต่ต้น เมื่อเขาเสียชีวิตแล้วจึงไม่จำเป็นต้องช่วยแล้ว ต้องช่วยผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต เข้าใจหรือไม่ว่าทำไมถึงไม่มีใครช่วยนี่คือคำตอบ” นายนิติธร กล่าว นายนิติธร กล่าวว่า เวลาวันเกิดเหตุและมีการตายที่ไม่ปกติเกิดขึ้น เมื่อ

หน่วยกู้ภัยรู้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรู้ในเวลากระชั้นชิดพร้อมกัน หรือเมื่อตำรวจรู้กู้ภัยก็จะรู้ในเวลากระชั้นชิดหรือเวลาเดียวกัน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุมีบุคคลที่เกิดการตายไม่ปกติ มียานพาหนะมีบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตำรวจหายไปไหนทำไมไม่อายัดสถานที่ ไม่อายัดเรือ ไม่อายัดกล้องต่างๆและทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ เข้าไปกลุ่มพื้นที่ไว้เพราะเรื่องแบบนี้สามารถเช็คได้ว่า เรือแบบนี้มีกี่ลำในประเทศไทย ขอให้นักสืบโซเชียลไปตามติดเรื่องนี้ เพราะยอมรับว่าท่านเก่งดังนั้นอย่าหยุดแล้วขอให้ทำต่อ

แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กล่าวว่า ส่วนข้อหาต่างๆที่บอกว่าประมาทไม่ใช่ฆาตกรรมนั้น ตนมีคำถามว่าถ้าจงใจให้ตาย ต่างกันหรือไม่ต่างจากคนตกน้ำแล้วไม่ช่วย หรือไม่ประมาทเป็นเหตุให้คนตายต่างกับจงใจให้ตายหรือไม่ เพราะฉะนั้นอย่าสับสน แม้มีคนที่พยายามชี้นำคดีไปในทิศทางเดียวกัน ก็เป็นสิทธิ์ของท่านแต่นักสืบโซเชียลขอให้ไปติดตามตรวจสอบกันดูว่า วันนั้นรายงานทางวิทยุสื่อสาร เข้าเวลาเท่าไหร่ มีการสั่งการอย่างไร วันนั้นใครเข้าเวรเป็นหัวหน้าสืบสวนสอบสวน ใครเข้าเวรรักษาการผู้กำกับขณะนั้น ใครเป็นหัวหน้าชุดในการควบคุมที่หน้าสถานี แล้วข่าวนี้แจ้งไปถึงผู้บังคับบัญชา ของตำรวจในเวลาเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นวันนี้จะเอาความกระจ่าง ให้ไปเอาเบอร์โทรศัพท์ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชาทั้งหลาย มาตรวจดูว่ามีสายไหนเข้ามา

“มันไม่ใช่ว่าใครจะเส้นใหญ่ขนาดไหน ไม่เชื่อว่าใครจะมีอิทธิพลมากมายขนาดไหน พวกนี้กระจอกเจอหลายรายแล้วที่วิ่งมาขอขมาก็เยอะ ผมพูดเรื่องของอุทาหรณ์ ยกตัวอย่างว่าเป็นความผิดเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ ค้าประเวณีหรือไม่ ลวงไปค้ามนุษย์หรือไม่ เขาจงใจทำให้ตายจงใจบิดเบือนพยานหลักฐาน และจงใจต่างๆนาๆหรือไม่ มีใครร่วมด้วยแล้วใครรู้บ้าง ผู้ปกครองรู้เมื่อไหร่ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้น ฉะนั้น

จะต้องทำให้การเสียชีวิต ของน้องมีคุณค่าเช่นเดียวกับในวันที่เขามีชีวิตอยู่ อย่าให้ผู้มีอิทธิพล อย่าให้เงินตรามีอำนาจเหนือความยุติธรรม ความเป็นธรรม ความถูกต้อง สังคมวันนี้ความถูกต้อง ความเป็นธรรมความยุติธรรมอยู่ใต้การกดขี่ การกดทับของผู้อิทธิพลและเงินมานานมากแล้ว อย่าให้จบลงแบบกรณีของ “บอส อยู่วิทยา” และอีกหลายกรณี ขอให้พี่น้องที่ทำงานเรื่องนี้ไปผนึกกำลังกัน จัดตั้งกันให้เป็นระบบทำงานจะได้เป็นเครือข่าย ไล่ไทม์ไลน์กันให้ดี” นายนิติธร กล่าว นายนิติธร กล่าวว่า ขอร้องให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา หากไม่สำเร็จตนจะเตือนและกระบวนการสั่งการจะตามมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีหน้าที่ในการทำแล้วไม่ทำ แล้วยังไปเอื้อกับโจรจับผู้ร้าย จะต้องรับกรรมเช่นเดียวกัน ขอให้พอกันทีกับสังคมแบบนี้อิทธิพลแบบนี้ หน้าไหนที่คิดว่าผมพูดจาแบบนี้แล้วกระทบกระเทือนเสียหายมาได้ ขอร้องให้มาอย่าหลบ แน่จริงอย่าหลบเจ๋งจริงเปิดตัวมา จะมีสีไม่มีสีไม่เกี่ยว แล้วจะได้รู้จักว่า “สีซีด” เป็นอย่างไร ขอให้มากันตนจะได้กวาดล้างเสียทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567