'ดร.สมเกียรติ' ชี้ธรรมชาติของฝรั่งชอบรบกัน อเมริกาทำหน้าที่ผู้เดินหมาก

สร้างสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ผู้อพยพไหลไปทางยุโรปตะวันออก อดีตสหภาพโซเวียด อังกฤษบอกไม่ให้เข้า การอพยพทำให้สงครามขยายตัวเพราะรับไม่ไหว จึงเข้าสู่สงคราม ประเทศโปแลนด์และหลายประเทศจะถูกดึงเข้าวงจรนี้

8 มี.ค.2565- ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Somkiat Osotsapa ว่าสงครามในยุโรปวันนี้ กำลังขยายตัวด้วยแผนร้าย นั่งดูการเคลือนไหวในสถานการณ์ยุโรป สรุปได้ว่า

หนึ่ง สร้างสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน ผู้อพยพไหลไปทางยุโรปตะวันออก อดีตสหภาพโซเวียด อังกฤษบอกไม่ให้เข้า การอพยพทำให้สงครามขยายตัวเพราะรับไม่ไหว จึงเข้าสู่สงคราม ประเทศโปแลนด์และหลายประเทศจะถูกดึงเข้าวงจรนี้

สองประเทศยุโรปเหนือที่มีชายแดนใกล้รัสเซียจะถูกวางเป็นพื้นที่สู้รบแถวสอง ประกอบด้วยสวีเดน ฟินแลนด์ นอรเวย์ และเดนมาร์กดูเหมือนจะมีสัญญาความร่วมมือทางทหารกัน

ยุโรปเหนืออีกกลุ่มที่มีดินแดนใกล้รัสเซีย คือลิทัวเนีย. ลัทเวีย. เอสโทเนีย ประเทศกลุ่มบอลติกจะเป็นแนวรบด่านสองด้วย ในด้านขีปนาวุธ และลอจิสติกรมว ต่างประเทศอเมริกาไปปลุกระดมแล้ว ส่งอาวุธเข้า ก็เหมือนประเทศรอบสงครามเวียดนาม

สาม ยุโรปตะวันออกอดีตประเทศในเครือสหภาพโซเวียด จะถูกดันให้ไปรบกับรัสเซีย เช่น โปแลนด์ โรมาเนีย สโลวาเกีย บัลกาเรีย ฮังการี่

น่าสนใจว่าเชครีพับลิก. โปแลนด์ ฮังการี่จะยอมเป็นเบี้ยหมากสงครามอีกครั้งไหม

สาม ยุโรปตะวันตกและยุโรปกลางจะระวังตัวเช่น เยอรมัน เนเทอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ เป้านิวเคลียร์ทางยุทธวิธีชัดมาก จะดันยุโรปตะวันออกออกหน้า พวกนี้ไม่รักกันจริงดอก

นี่คือการขยายตัว

สี่ ยุโรปใต้เช่นอิตาลี กรีซ สเปน หนี

อเมริกาทำหน้าที่ผู้เดินหมากให้รบกัน

เอเซียผิวเหลืองนั่งดูหมากรุกสงคราม

ยุโรปมีราว44 ประเทศ แบ่งเป็นห้าส่วน ตะวันออก เหนือ ตะวันตก กลาง และใต้

รบกันไม่หยุดมาตลอด ว่างสงครามที่สุดคือร้อยปีหลังสงครามนโปเลียน

เป็นธรรมชาติของฝรั่งที่ชอบรบกัน ปั่นง่าย เห็นบีบีซีปั่นใหญ่ แต่หน้าตาอินเดียมากเลย นางไปยุ่งอะไรกับเค้าวะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซเลนสกี' ชี้หนังสารคดีรางวัลออสการ์แสดงให้เห็นถึงการก่อการร้ายของรัสเซีย

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน แสดงความยินดีกับภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ’20 Days in Mariupol’ ที่ได้รับรางวัลออสการ์

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบนเอกชนไทย หลังสื่อนอกรายงานทำธุรกิจกับรัสเซีย

'ปานปรีย์' ปัดข่าว EU แบน เอกชนไทยหลังสื่อต่างประเทศรายงานอ้างทำธุรกิจกับรัสเซีย ชี้ เป็นเรื่องระหว่างเอกชนไม่เกี่ยวรัฐบาล

เหตุผลของ 'เซเลนสกี' ที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้งประธานาธิบดีต้นปีหน้า

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประมุขของยูเครน กล่าวผ่านวิดีโออย่างชัดเจนว่าต่อต้านความคิดริเริ่มจัดการเลือกตั้ง

ยูเครนป่วนสหภาพยุโรป ด้วยการแฉรายชื่อผู้สนับสนุนสงครามฝ่ายรัสเซีย

การเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องสงสัยว่า “ให้การสนับสนุน” สงครามการรุกรานของรัสเซียล่าสุด ทำให้เกิดความปั่นป่วนในยุโรป หนึ่งในนั้นมีบริษัทใหญ่ของเยอรมนีอยู่ในลิสต์ด้วย

'Pentagon Papers' ข้อมูลรั่วเผยให้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของกองทัพยูเครน

การรั่วไหลของข้อมูลเผยให้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของกองทัพยูเครน ความสูญเสียและสถานการณ์วิกฤตในการป้องกันภัยทางอากาศ นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับสร้างและจัดวางกองพลเพื่