สลด! จยย.พลัดตกคลอง พ่อค้าลอตเตอรี่กระโดดช่วยดับ 2 ศพ สอบแล้วไฟรั่วจริง

23 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลัดตกคลองมีคนจมน้ำหายไปสองราย เหตุเกิดถนนคอนกรีตเลียบคลองลาดกระบัง ช่วงท้ายซอย กิ่งแก้ว 48 หมู่ 5 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ทะเบียน 2 กต 2778 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำ ติดคาอยู่ระหว่างพื้นถนนคอนกรีตกับท่อส่งน้ำประปา ส่วนบนถนนพบรถจักรยานสองล้อปั่นของพ่อค้าแผงลอตเตอรี่จอดอยู่ โดยมีประชาชนได้แจ้งว่าทั้งคนขับรถจักรยานยนต์และคนขายลอตเตอรี่ จมหายไปในน้ำ แต่ยังไม่มีใครกล้าลงไปงมหาเนื่องจากมีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมาจากเสาไฟฟ้าที่ปักอยู่ในคลองที่เกิดเหตุ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาบางพลี มาตรวจสอบ แต่กลับไม่พบว่ามีการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปตรวจสอบและพบว่าทุกอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองก่อนนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองขึ้นฝั่งมาตรวจสอบบนฝั่ง พบว่าผู้ตายรายแรกชื่อนาย สุกวี กวักหิรัญ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกรายชื่อนาย อัศวิน ศรีสลับ อายุ 26 ปี เป็นพ่อค้าหวยลอตเตอรี่ ที่ขี่จักรยานสองล้อปั่น โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนาย สุกวี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกับนาย อัศวิน พ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่สวนทางมา นายสุกรีได้หักหลบจนเสียหลักทั้งรถทั้งคนตกลงคลองและจมน้ำหายไป นาย อัศวิน พ่อค้าขายลอตเตอรี่ จึงได้กระโดดน้ำหวังลงไปช่วยแต่ก็จมน้ำหายไปด้วยกันทั้งคู่

ขณะที่นายสนธยา บางเทศธรรม ซึ่งเป็นน้าชายของผู้เสียชีวิตที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนพักอยู่บ้านซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุก็มีคนมาบอกว่ามีอุบัติเหตุรถตกคลองมีคนจมน้ำ จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าคนขับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเป็นหลานชายตน พอมาถึงตนพยายามจะลงไปน้ำเพื่อค้นหาคนขับแต่พอเอาขาแหย่ลงน้ำพบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่ว จึงต้องรีบชักขาขึ้นมา และชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุได้เอาไขควงวัดไฟมาวัดที่เสาไฟฟ้าพบว่ามีไฟรั่ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA ชี้แจงเหตุไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย เหตุจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ อบต.ราชาเทวะ โดยระบุว่า เกิดเหตุคนขับรถจักรยานยนต์เสียหลักตกคลองลาดกระบัง ท้ายซอยกิ่งแก้ว 48 ผู้ประสบเหตุลงไปช่วยเหลือทำให้ถูกไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เร่งลงพื้นที่ประสานกับ อบต. ราชาเทวะ เพื่อตัดกระแสไฟฟ้าจากการตรวจสอบเบื้องต้นกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ ที่ติดตั้งและอยู่ในความดูแลของ อบต.ราชาเทวะ MEA จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขับกระบะก้มดูบิล ชน 4 คันรวด หนุ่มไรเดอร์ดับคาที่ เจ็บอีก 2 ราย

พ.ต.ท.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะตู้ทึบชนท้ายรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน

นายจ้างปืนโหด! จ่อยิงลูกน้องกลางอกดับคาห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยศรีด่าน 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ฝากขังลุงซื้อบริการสาว 16 ให้เสพเฮโรอีน ช็อกตายในห้องนอน

กรณีสาววัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

จนท.คาดเสพยาเกินขนาด สาววัย 16 เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน

จากกรณีที่ น.ส.มะเมย วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง

สาววัย 16 ดับปริศนาในห้องนอน พบที่จมูกมีคราบเลือด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

รถไฟชนเก๋ง สาวรอดตายหวุดหวิด อ้างไม่มีไม้กั้นทางข้าม

ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนรสิงห์ว่ามีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถเก๋ง บริเวณจุดตัดผ่านเอกชัย ซอย36 ถนนเดิมบาง ตำบล มหาชัยอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร