สลด! จยย.พลัดตกคลอง พ่อค้าลอตเตอรี่กระโดดช่วยดับ 2 ศพ สอบแล้วไฟรั่วจริง

23 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลัดตกคลองมีคนจมน้ำหายไปสองราย เหตุเกิดถนนคอนกรีตเลียบคลองลาดกระบัง ช่วงท้ายซอย กิ่งแก้ว 48 หมู่ 5 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ทะเบียน 2 กต 2778 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำ ติดคาอยู่ระหว่างพื้นถนนคอนกรีตกับท่อส่งน้ำประปา ส่วนบนถนนพบรถจักรยานสองล้อปั่นของพ่อค้าแผงลอตเตอรี่จอดอยู่ โดยมีประชาชนได้แจ้งว่าทั้งคนขับรถจักรยานยนต์และคนขายลอตเตอรี่ จมหายไปในน้ำ แต่ยังไม่มีใครกล้าลงไปงมหาเนื่องจากมีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมาจากเสาไฟฟ้าที่ปักอยู่ในคลองที่เกิดเหตุ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาบางพลี มาตรวจสอบ แต่กลับไม่พบว่ามีการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงขึ้นไปตรวจสอบและพบว่าทุกอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองก่อนนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองขึ้นฝั่งมาตรวจสอบบนฝั่ง พบว่าผู้ตายรายแรกชื่อนาย สุกวี กวักหิรัญ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกรายชื่อนาย อัศวิน ศรีสลับ อายุ 26 ปี เป็นพ่อค้าหวยลอตเตอรี่ ที่ขี่จักรยานสองล้อปั่น โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนาย สุกวี ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกับนาย อัศวิน พ่อค้าลอตเตอรี่ ซึ่งปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่สวนทางมา นายสุกรีได้หักหลบจนเสียหลักทั้งรถทั้งคนตกลงคลองและจมน้ำหายไป นาย อัศวิน พ่อค้าขายลอตเตอรี่ จึงได้กระโดดน้ำหวังลงไปช่วยแต่ก็จมน้ำหายไปด้วยกันทั้งคู่

ขณะที่นายสนธยา บางเทศธรรม ซึ่งเป็นน้าชายของผู้เสียชีวิตที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้เล่าว่า ขณะที่ตนพักอยู่บ้านซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุก็มีคนมาบอกว่ามีอุบัติเหตุรถตกคลองมีคนจมน้ำ จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบว่าคนขับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเป็นหลานชายตน พอมาถึงตนพยายามจะลงไปน้ำเพื่อค้นหาคนขับแต่พอเอาขาแหย่ลงน้ำพบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่ว จึงต้องรีบชักขาขึ้นมา และชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุได้เอาไขควงวัดไฟมาวัดที่เสาไฟฟ้าพบว่ามีไฟรั่ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA ชี้แจงเหตุไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย เหตุจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ อบต.ราชาเทวะ โดยระบุว่า เกิดเหตุคนขับรถจักรยานยนต์เสียหลักตกคลองลาดกระบัง ท้ายซอยกิ่งแก้ว 48 ผู้ประสบเหตุลงไปช่วยเหลือทำให้ถูกไฟฟ้ารั่วเสียชีวิต 2 ราย MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เร่งลงพื้นที่ประสานกับ อบต. ราชาเทวะ เพื่อตัดกระแสไฟฟ้าจากการตรวจสอบเบื้องต้นกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากกิ่งโคมไฟฟ้าสาธารณะ ที่ติดตั้งและอยู่ในความดูแลของ อบต.ราชาเทวะ MEA จึงขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนดับสองรายซ้อน หนุ่มวัย 39 หมดลมหายใจต่อหน้าญาติ อีกรายชายอายุ 61 เสียชีวิตในบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายในสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 43 องศา รายแรกนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี อายุ 39 ปี หมดสติและหยุดหายใจหงายหลัง

'แองจี้' ช็อก! สูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ

อดีตนางเอกคนดัง แองจี้ เฮสติ้ง สุดช็อก! หลังทราบข่าว คุณพ่อ Colin R. Hastings วัย 75 ปี เสียชีวิตกะทันหัน จากอุบัติเหตุรถชนกำแพงบ้านคนอื่นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี กู้ภัยพยายามช่วยชีวิต แต่ไม่สำเร็จ

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว