รถตักล้อยางไฟฟ้าคันแรกของไทย จาก XCMG นวัตกรรมเปลี่ยนโลก เพิ่มประสิทธิภาพ ประหยัดคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม

ผู้ผลิตเครื่องจักรหนักอันดับ 1 ของจีน และอันดับ 3 ของโลก แบรนด์ XCMG ( Xuzhou Construction Machinery Group ) ร่วมกับบริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดตัวรถตักล้อยางที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% คันแรกในประเทศไทย โดยใช้ชื่อรุ่น XC958-EV นับเป็นก้าวย่างสำคัญในการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนักของประเทศไทย

พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  รถตักล้อยาง รุ่น XC958-EV ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยการใช้รถตักเพียงหนึ่งคันจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 150 ตันต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้จำนวนถึง 8,333 ต้นทีเดียว

 

นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะด้วยระบบมอเตอร์อัจฉริยะ นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก เมื่อรถตักล้อยาง XC958-EV นำเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัจฉริยะแบบ 2 มอเตอร์ส่งกำลังไปยังเพลาหน้าและเพลาหลังอย่างสมดุล โดยใช้เทคโนโลยีเฉพาะโดยไม่ต้องใช้เกียร์ เช่นเดียวกับการทำงานรถตักผ่านระบบไฮดรอลิกที่ใช้มอเตอร์ตัวที่ 3 ในการส่งกำลัง ซึ่งจุดเด่นในการปรับเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ในด้านประสิทธิภาพการทำงานนั้น พบว่าช่วยเพิ่มทั้งอัตราเร่งได้ทันทีโดยไม่ต้องรอรอบ พร้อมลดลงของการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน

ชาร์ตไฟเร็ว แบตเตอรี่อึด รถตักล้อยาง รุ่น XC958-EV มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 282 kW สามารถชาร์จไฟ Fast charging ได้ทั้งแบบ 1 และ 2 พอร์ต ขึ้นอยู่กับการใช้งาน โดยเก็บไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ที่อึดทนทานตามมาตรฐานสากล ทำให้สามารถชาร์จไฟเต็มภายใน 1 ชั่วโมง และสามารถใช้งานต่อเนื่องถึง 8-10 ชั่วโมง  

โดยแบตเตอรี่ มอเตอร์ และระบบควบคุมการทำงาน XCMG ได้เลือกสรรแบรนด์ระดับชั้นนำของโลก ผู้ใช้ยังมั่นใจมากขึ้นด้วยการรับประกันยาวนานถึง 5 ปี

หากเปรียบเทียบรถตักไฟฟ้ากับรถตักน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดิม การใช้งานรถตักน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดิมขนาด 5 ตันในเวลา 1 ชั่วโมง จะใช้ต้องน้ำมันถึง 15 ลิตร สมมุติหากน้ำมันลิตรละ 30 บาท ก็ต้องใช้ค่าน้ำมันถึง 450 บาท ต่างกับรถตักไฟฟ้ารุ่น XC958-EV ของ XCMG ที่ใช้ไฟฟ้าเพียง 36 หน่วย หากคำนวณที่หน่วยละ 4 บาท คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 144 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งลดลงไปถึง 3 เท่าตัว โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองหรือน้ำมันหล่อลื่นใดๆ รวมทั้งอะไหล่เครื่องยนต์และการบำรุงรักษาที่จำเป็นอื่น ๆ อีกจำนวนนับแสนบาทต่อปี เมื่อนำมาเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาหนึ่งปี หรือประมาณ 3000 ชั่วโมง เท่ากับช่วยให้ประหยัดทั้งค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษาได้รวม “มากกว่าหนึ่งล้านบาท” เลยทีเดียว

บริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่าย XCMG รายเดียวในประเทศไทยมากว่า 17 ปี ยังมุ่งพัฒนาการบริการหลังการขาย ให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่หลากหลายในเรื่องเครื่องจักรหนักครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มก่อสร้าง เหมืองแร่ หรืองานเกษตรกรรม โดยการตั้งทีม mobile service เข้าซ่อมเร็ว พร้อมบริการศูนย์อะไหล่ขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ด้วยคำมั่นว่า “ใส่ใจ มุ่งมั่น รับผิดชอบ”

ในยุคที่ธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการต่างก็ต้องปรับตัวเอง และมองหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้กิจการดำเนินต่อไป รถตักล้อยางพลังงานไฟฟ้า รุ่น XC958-EV นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกใหม่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก เพราะตอบโจทย์ทั้งเรื่องประหยัดต้นทุน เรื่องการบำรุงรักษา ช่วยลดระยะเวลาจุดคุ้มทุน และที่สำคัญเพิ่มผลกำไรมากขึ้นเท่าตัว

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ www.xcmgthailand.com , Facebook : XCMG Thailand  , Line : @xcmgthailand หรือสอบถามได้ที่ Hotline 081 959 1100 หรือ 089 042 9848ได้ทุกวันทั้งในและนอกเวลาทำการ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

ฮุนได พร้อมนำบรรยากาศกรุงโซลย้อนยุค และ โพนี่ ให้สัมผัสผ่านโลกเสมือนจริงที่งานมอเตอร์โชว์

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ของแบรนด์ไปสู่ระดับโลก ด้วยการเปิดตัวธีมย้อนยุคบน ZEPETO เครือข่ายโซเชียล