'พท.' ขยี้ต่อ! สภาล่มซ้ำซากตอกรอยร้าวรัฐบาล

‘ประเสริฐ’ ซัดเหตุสภาล่มบ่อย ตอกรอยร้าวในรัฐบาล บี้ ‘บิ๊กตู่’ ตั้งใจฟังซักฟอกฝ่ายค้าน อย่าปัดสวะให้พ้นตัว เหตุไร้ความสามารถแก้ปัญหาประเทศ

7 ก.พ.2565 – นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลควรตั้งใจที่จะรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน การยื่นอภิปรายครั้งนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหา เมื่อรัฐบาลทำงานผิดพลาด ล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศ จำต้องเร่งแก้ไข เพราะความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลจะนิ่งเฉยไม่ได้

ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ อ้างว่าจะตอบกว้างๆ ที่เหลือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตอบแทน ชัดเจนว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่รู้เรื่องการบริหารราชการแผ่นดินเลย รวมทั้งไม่ใส่ใจในความเดือดร้อนของประชาชน เพราะญัตติ ที่ยื่นมุ่งตรงไปที่พลเอกประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดังนั้นต้องแสดงความรับผิดชอบ อย่าลอยตัวหนีปัญหา หรือเลี่ยงในการตอบข้อซักถามของฝ่ายตรวจสอบ

นายประเสริฐ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ควรที่จะปัดสวะให้พ้นตัว ใช้วิธีการแก้ปัญหารายวันไม่เกิดประโยชน์ในระยะยาว ตลอด 7 ปี พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยยอมรับความจริงว่าตัวเองไร้ความสามารถ และคิดว่าตัวเองเก่งกว่าใครจึงไม่ฟังคำแนะนำจากใครทั้งสิ้น ดังนั้นปัญหาประเทศจึงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนไปทั้งประเทศ

“การที่สภาล่มปัญหาเกิดมาจากความไม่เป็นเอกภาพและเกิดรอยร้าวของฝ่ายรัฐบาล เมื่อรัฐบาลมีเสียงมากกว่าฝ่ายค้าน องค์ประชุมจึงเป็นเรื่องของรัฐบาล นอกจากนี้แล้วที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยให้ความสำคัญกับรัฐสภา ไม่เคยมาประชุมสภา ทั้งๆ ที่สภาเป็นตัวแทนของประชาชน เมื่อรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญต่อสภา ปัญหาของพี่น้องประชาชนก็ไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาของประเทศชี้ไปที่ต้นตอของปัญหาคือรัฐธรรมนูญ เมื่อรัฐธรรมนูญไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน ไม่ยอมรับความต้องการของประชาชน ถึงเวลานี้ประชาชนไม่ยอมรับพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำเพราะประชาชนไม่ได้เลือกให้พลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่มาจากรัฐธรรมนูญที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ ส่งผลให้ประเทศชาติและประชาชนเดือดร้อนทั้งประเทศ” นายประเสริฐ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด