'มาโกโตะ'มั่นใจแข้งบีจี ชนะเมลเบิร์น รั้งจ่าฝูงACLต่อไป

อิคซาน ฟานดี้ ดาวยิงที่บีจีขาดไม่ได้ นัดที่แล้วทำได้ 2 ประตู
มาโกโตะ เทกุระโมริ  กุนซือ"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุมฯ พอใจลูกทีมรั้งจ่าฝูงกลุ่ม จี ในการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก2022 หลังผ่าน 4  เกม โดยเกมที่ 5  ดวล เมลเบิร์น ซิตี้ พุธที่ 27 เม.ย.นี้ เผยต้องเอาชนะทีมจากออสเตรเลียได้ เพื่อจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามีพัฒนาการ และสามารถต่อยอดไปในระดับเอเชียได้” ขณะที่"ยิม-วรชิต"เสียดายนัดแรกที่เจอกันทำได้แค่เสมอ ส่วนทีมฟอร์มดีขึ้นเพราะการสื่อสารที่เข้าใจกัน
 
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี ระหว่างเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดย “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ผู้เล่นของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว
 
โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวว่า “หลังจากที่ผ่านมา 4 เกม และนักเตะทุกคนนั้นมีอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด เราจึงได้พักนักเตะในเมื่อวานที่ผ่านมา ด้วยการพบกันมาก่อนในเกมแรก การลงเล่นกับเมลเบิร์น ซิตี้ในนัดนี้ ต่างฝ่ายต่างก็ได้รู้สไตล์การเล่นของกันและกันเป็นอย่างดี ดังนั้น การชิงจังหวะไหวพริบในเกมพรุ่งนี้จะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”
 
“เราค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองในตำแหน่งจ่าฝูง ซึ่งเราเองก็จะมีโอกาสในเกมหน้า ในการเอาชนะเพื่อการการันตีการเข้ารอบ โดยการพบกันมาก่อนในเกมแรกกับเมลเบิร์น ซิตี้ เราก็ได้มีการวางแผนในการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเพื่อเตรียมความพร้อมแล้ว แต่ด้วยความล้าของผู้เล่นที่มากกว่าที่เราคาดไว้ เราจำเป็นต้องวางแผนให้ดี ในแง่ของความพร้อมและความเข้าใจเกมให้ได้ดีที่สุด”
 
“ในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่เคยมีเกมไหนที่ง่ายสำหรับแต่ละทีม ทุกทีมจะต้องเจอกับปัญหาด้านใดด้านหนึ่งเสมอ ดังนั้น นี่คือโอกาสของเราในการพิสูจน์ตัวเอง และถ้าเรายังสามารถทำงานกันเป็นทีมและแสดงผลการแข่งขันที่น่าพอใจออกมาได้ ก็จะแสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้น นอกจากนี้ เมลเบิร์น ซิตี้ ก็ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในเอ ลีกอยู่ในขณะนี้ ถ้าหากพรุ่งนี้เราสามารถเอาชนะพวกเขาได้ มันก็จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรามีพัฒนาการ และสามารถต่อยอดไปในระดับเอเชียได้”
 
ด้าน "ยิม"วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ก็ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า “ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกเสียดายที่ทำได้แค่เสมอ (1-1) ในเกมแรก เนื่องจากผมมีโอกาสในการทำประตูแต่ก็พลาดไป แต่เราทุกคนต้องการสามคะแนนในเกมนี้เพื่อการันตีการผ่านเข้ารอบ” นอกจากนี้ กองกลางทีมชาติไทยยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของตัวเองและทีมว่า “ตั้งแต่โค้ชเข้ามา เราได้มีการสื่อสารกับโค้ชว่าต้องมีการเล่นอย่างไรบ้าง ซึ่งการสื่อสารนี้ก็ช่วยให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้น ทำให้ผลงานส่วนตัวของผมและของทีมนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า การลงเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ เราทุกคนก็พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดเพื่อตัวเราเองและแฟนบอล”
 
ในขณะคาร์ล เจนกินสัน แนวรับของเมลเบิร์น ซิตี้ กล่าวถึงโอกาสในการลงเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกว่า “ผมรักมันเลยแหละ ผมคิดว่านักฟุตบอลทุกคน ชื่นชอบอารมณ์และบรรยากาศของเกมในทุกเกมที่คุณเดินทางมาถึงสนาม แม้กระทั่งเพลงของการแข่งขัน ทุกอย่างล้วนทำให้มันรู้สึกว่านี่คือเกมใหญ่”
 
โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 5 พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่าน ELEVEN SPORTS

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี'เสริมเกมรุก ดึง'เดนิส บุชน์ยา'นักเตะโครแอต ช่วยเลก2ฤดู2023/24

"เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าตัว เดนิส บุชน์ยา ตัวรุกชาวโครแอต มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'บีจี ปทุมฯ'ตั้ง'เทกุระโมริ' นั่งหัวหน้าโค้ช เริ่มคุมทัพเลกที่ 2

สโมสร"เดอะแรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “เดอะ แรบบิท” ในเลกที่ 2 ของศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24

บีจีเก็บ1แต้มมาจากขอนแก่น เมืองทองเปิดบ้านไล่เจ๊าราชบุรี

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2566 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ในศึกไทยลีก 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 14 ของการแข่งขัน นัดที่ 13 ของบีจีพียู ซึ่งเกมนี้ เฟรดดี้ อัลวาเรซ กลับมานำทัพเกมรุก หลังได้พักเต็มที่จากการถูกพักแข้งในเกม เอซีแอล ขณะที่ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ และ อิคซาน ฟานดี้ ยืนหน้าคู่ ส่วนเกมรับนำโดย 3 เซ็นเตอร์แบ็กอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เรนาโต้ เคลิช โดย สารัช อยู่เย็น สวมปลอกแขนกัปตันทีมคุมเกมกลางสนาม

'บีจี'ตั้งเป้ามีแต้มกลับบ้าน เกมเยือนยะโฮร์ ส่งท้ายACLรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค. 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามสุลต่าน อิบราฮิม สเตเดี้ยม มาเลเซีย "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ สารัช อยู่เย็น 2 ตัวแทน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 6 ซึ่งจะเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม นำโดย เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ชและ อารีฟ ไอมาน