'นิพิฏฐ์' ลั่นเลือกตั้งคราวหน้า พรรคสู้กันด้วยทีมเศรษฐกิจ ไม่เจ๋งพอ-รวยแล้วอาจจนลง

แฟ้มภาพ

25 ธ.ค.2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และมีข่าวว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ กับกลุ่ม 4 กุมาร ได้โพสต์ข้อความ ว่า "เมื่อผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว พรรคการเมืองที่ผมจะไปสังกัด จะชื่ออะไร ผมยังไม่รู้เลย เพียงแต่รับว่า ผมคุยกับหลายคนที่มีเจตนาตรงกัน ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ที่สำคัญ ต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเป็นทีม ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ ร่วมมือกันแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้ได้

ส่วนจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี ยังมีเวลาอีกยาวไกล และต้องผ่านกระบวนการของพรรคตามรัฐธรรมนูญ ส่วนการคาดหมายว่าใครคือมือเศรษฐกิจ ที่พอจะถือว่าเป็นกระบี่มือหนึ่งก็มีไม่กี่คนหรอกครับ ก็ลองเอาชื่อหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมาเทียบกันดูว่าแต่ละคนเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจหรือไม่ แต่ครั้นจะให้ผมระบุลงไปเลย ก็คงไม่ได้หรอกเพราะไม่รู้ว่าท่านเหล่านั้นจะเอาด้วยหรือเปล่า ระบุไปก็ผิดพลาดได้ แต่ที่ไม่ผิดพลาดก็คือ เลือกตั้งครั้งหน้า สู้กันด้วยทีมเศรษฐกิจจริง ถ้าทีมเศรษฐกิจไม่ดี ที่รวยอยู่แล้วก็อาจจนลง ส่วนที่จนอยู่แล้วก็อาจจนลงอีก ผมเชื่อของผมอย่างนั้นครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก