พรรคใหม่นิพิฏฐ์ รวมนักการเมืองสายกลาง ชู 'สมคิด' แคนดิเดตนายกฯ

แฟ้มภาพ

24 ธ.ค.2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เปิดเผยว่าตนรับหน้าที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคใหม่ ที่สามารถเปิดเผยได้คือ เป็นพรรคการเมืองที่นักธุรกิจ และผู้ประกอบการรวมถึงนักการเมืองสายกลางรวมตัวกันเพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ตลอด 2-3 ปี ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยและทั่วโลกโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ทำให้คนตกงาน ว่างงานเพิ่มขึ้น มีคนจนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก พรรคของเราได้ข้อสรุปเพื่อทำนโยบายของพรรค ตั้งเป้าหมายแก้ไขเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพ หรือการสู้รบความยากจนของพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุคก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยเราจะผลักดันให้นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาหมวดเศรษฐกิจ

“ส่วนการหาตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรค ล่าสุดหลังมีการประกาศงานการเมืองพรรคใหม่ ยึดเดินสายกลางเพื่อแก้ไขปัญหาภาคเศรษฐกิจเป็นหลัก ก็ได้มีผู้สนใจแจ้งความจำนงจะเข้าร่วมงานกับพรรคของเรา โดยมาจากทุกจังหวัดมีจำนวนมากเกินกว่าที่คาดหมาย ยังมีบางจังหวัดที่อยู่ระหว่างการคัดสรรบุคคล บางจังหวัดก็ผ่านแล้ว รอการประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค ซึ่งเราจะเปิดพรรคอย่างเป็นทางการหลังปีใหม่ อาจเป็นปลายเดือน ม.ค. 65 ขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.บางพื้นที่ก็มีตัวครบแล้ว บางจังหวัดก็อยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัคร โดยยืนยันว่า พรรคที่ผมสังกัดใหม่จะส่งผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 58 เขตในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งหมดอยู่ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จะให้โอกาส” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ