'กาตาร์' ทำสถิติเจ้าภาพตกรอบฟุตบอลโลกเร็วสุด

หลังจากผลการแข่งขันคู่ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 ส่งผลให้เจ้าภาพกาตาร์ ที่เกมล่าสุดพ่ายแพ้ให้กับ เซเนกับ 1-3 กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มโดยทันทีจากความพ่ายแพ้ 2 นัดรวด

ส่งผลให้ กาตาร์ กลายเป็นทีมเจ้าภาพทีมแรกในประวัติศาสตร์ รอบ 92 ปี ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มเร็วที่สุดหลังผ่านพ้นการแข่งขันไปเพียงแค่ 2 นัด นอกจากนี้พวกเขายังกลายเป็นเจ้าภาพชาติที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ตกรอบแรกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ต่อจากแอฟริกาใต้ ในปี 2010

ทั้งนี้แฟนบอลของกาตาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ส วิจารณ์ผลงานทีมชาติตัวเองในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยจวกฟอร์มการเล่นของนักเตะทุกคนที่ลงสนามด้วยผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และไม่ได้รู้สึกรู้สาว่าจะต้องรับผิดชอบต่อผลการแข่งขัน

“ฟุตบอลโลกครั้งนี้พวกเราคาดหวังมากกว่านี้ แต่พวกเขา (นักบอล) เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่เหมือนกับลงเล่นในฟุตบอลโลกเลย” แฟนบอลกาตาร์ เริ่มกล่าว

“อย่างน้อยๆ เราอยากจะร่วมสนุกไปกับมันให้มากกว่านี้ มันน่าละอายมากๆ เกมแรกพวกเรามองว่าพวกเขาอาจจะแค่เครียดเพราะมันเป็นฟุตบอลโลก แต่เกมนี้ฟอร์มของพวกเขาทำให้เราผิดหวังมากๆ” หนึ่งในแฟนบอลของเจ้าภาพ ทิ้งท้าย

ส่วน อับดุลราห์มาน อัลเมรี แฟนบอลอีกหนึ่งคน กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าละอายจริงๆ พวกเราเตรียมตัวมา 12 ปี แต่สุดท้ายผลงานก็ต่ำกว่ามาตรฐาน พวกคุณไม่ได้รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบอะไรด้วยซ้ำ ไม่มีความกดดัน ไม่รู้สึกถึงสปิริต”

“ผมไม่รู้หรอกว่าปัญหามันคืออะไร และก็ไม่รู้ด้วยว่าเราจะได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกอีกเมื่อไหร่”

สำหรับ กาตาร์ ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 1 นัด รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะพบกับ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮอนด้า'ส่งดาวรุ่ง เก็บประสบการณ์โชว์ผลงานดี ศึก'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ2024'กาตาร์

“ฮอนด้า” ส่งนักบิดดาวรุ่ง นำโดย “จิมมี่” บูรพา วันมูล พร้อม “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ และ “ไฮ-เปค” กฤษฎา ธนะโชติ เรียนรู้ประสบการณ์ มุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “The Next Successor To Become The World Class Riders” ลงประชันฝีมือในการแข่งขันรายการ “อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024” ซึ่งจัดโดยดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ และ ผู้จัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี เพื่อเปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 14-17 ปี ที่มีความสามารถมากที่สุดในเอเชียและโอเชียเนียได้ลงแข่งและเรียนรู้บนเส้นทางสู่ MotoGP™ ด้วยรถแข่ง Honda NSF250R Moto3™ นักบิดดาวรุ่งสามารถสร้างผลงานคว้าแต้มและต่อสู้กับกลุ่มหัวแถวได้อย่างเข้มข้น ในสนามเปิดฤดูกาล เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมา ที่ ลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

'ก้อง'สตาร์ตแถว5 ล่าอันดับ'โมโตทู' ส่วน'ธัชกร'ออกกริด24โมโตทรี กาตาร์คืนนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยคว้ากริดที่ 15 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.762 วินาที ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 ลุ้นล่าผลงานกลุ่มหน้า คืนวันอาทิตย์ที่่ 10 มีนาคมนี้

'กาตาร์' ซัด 3 จุดโทษรอบชิงฯ อัด 'จอร์แดน' 3-1 ซิวแชมป์เอเชีย สมัย 2

กาตาร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ จอร์แดน 3-1 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" ไปครองได้สำเร็จในบ้านของตัวเอง

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

ทีมงาน 'กลุ่มทุนกาตาร์' ปฏิเสธข่าวลือ ไม่ส่งข้อมูลการเงินจนอดเทคโอเวอร์ 'ผีแดง'

หลังจากชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ ถอนตัวจากการยื่นเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนทำให้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาถือหุ้นจำนวน 29 เปอร์เซนต์ จากตระกูลเกลเซอร์ มีสิทธิ์บริหารสโมสรในส่วนของการทำทีมฟุตบอล

ไทยบู๊คีร์กิซสถาน ศึก'เอเชี่ยนคัพ'16ม.ค.นี้ 'อิชิอิ'ปลุกนักเตะให้สู้ตลอดเกม

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้