ผู้ว่าฯตราด เร่งล้อมคอกไฟไหม้รีสอร์ทหรูเกาะกูด สร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

9 มี.ค.2565 - ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าฯตราด นายพีระ เอี่ยมโสภณ ปลัดจังหวัดตราด และนายพงศ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด พร้อมนางเจ้าหน้าที่ประกันภัยจากสำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัย จ.ตราด เดินทางไปอำเภอเกาะกูด เพื่อติดตามและตรวจสอบพื้นที่เพลิงไหม้ที่โรงแรมโซเนวาคีรี อ.เกาะกูดจ.ตราด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายและมีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวเสียหายกว่า 25 ล้านบาทนั้น

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาครั้งนี้ เพราะมีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมขนาดใหญ่ และมีผู้เข้าพักได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และมีทรัพย์สินเสียหายจำนวนหลายสิบล้าน ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ประกันภัยจ.ตราดก็เดินทางไปด้วย เพราะโรงแรมแห่งนี้มีการทำประกันภัยไว้ 6 บริษัท ขณะเดียวกันตามพรบ.โรงแรมฯทางจังหวัดตราดในฐานะเจ้าพนักงานจะเดินทางไปตรวจความพร้อมในเรื่องความปลอดภัยตามกฎหมาย เพื่อดูแลในเรื่องความพร้อมของโรงแรมและความมั่นคงแข็งแรงของโรงแรมพร้อมกันไปด้วย รวมทั้งต้องเข้าไปตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ในวันนี้ เพราะยังต้องตรวจสอบในเรื่องอื่นๆประกอบด้วย ทั้งรายงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานด้วย

"ผมได้สั่งการให้นายอำเภอตรวจสอบความพร้อมของโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่ว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหนโดยเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งทางจังหวัดตราดจะพยายามทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวจ.ตราดมากที่สุด"

ขณะที่นางสุกัลยา ทองอ้น ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจ.ตราด (คปภ.ตราด) กล่าวว่า ที่ต้องเดินทางมาครั้งนี้ เนื่องจากโรงแรมโซเนวาคีรี ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยไว้ 6 บริษัท มีมูลค่ารวม 902 ล้านบาท และเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้นทุกคนเดินทางไปรักษาพยาบาลที่กรุงเทพฯทั้งหมดแล้ว

ส่วนนายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเข้าพักรวม 14 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากหนีเหตุเพลิงไหม้ จากการหกล้มและตกระเบียงห้องพัก จำนวน 2 คน ได้รับการนำส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในวันเกิดเหตุหน่วยงานที่เข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้และช่วยเหลือในเบื้องต้น ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะกูด สถานีตำรวจภูธรเกาะกูด องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเกอเกาะกูดที่ 8

นายอำเภอเกาะกูด กล่าวว่า ส่วนโซเนวา คีรี รีสอร์ท ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 ใบอนุญาตเลขที่ 64 /2563 ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 25 ตุลาคม2568 ออกให้ ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2563

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดนั้น การดำเนินการที่เกี่ยวข้องภายหลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องพักโซเนวา คีรี รีสอร์ท ดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด ได้ออกคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน และการจัดทำประกาศแสดงเขตเพลิงไหม้และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่าย 1 แสน คนพบแม่หายออกจากบ้าน ขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ