ปลากัดไทยกระหึ่มโลก ช่องทางธุรกิจโกยเงินหลังวิกฤตโควิด

ธุรกิจปลากัดไทยไปได้สวย ประธานชมรมเลี้ยงปลากัดสวยงามเผย ส่งออกตลาดคล่องทั้งในประเทศต่างประเทศ หลังผ่านวิกฤตโควิด  

12 มิ.ย.2565 – นายสมศักดิ์ คงเมฆา ประธานชมรมเลี้ยงปลากัดสวยงาม เจ้าของฟาร์ม sk betta farm ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ กล่าวว่า การเลี้ยงปลากัดสวยงาม เป็นอีกหนึ่งช่องทางธุรกิจทำเงินอีกช่องทางหนึ่ง ที่ตลาดค่อนข้างดี มีทั้งในและต่างประเทศ การลงทุนไม่สูง ความเสี่ยงน้อย แต่ต้องอาศัยความขยัน และใจรักเป็นทุน 

นายสมศักดิ์ ระบุว่า หลังจากที่ได้ทำฟาร์มเลี้ยงปลากัด ก็ได้ตั้งเป็นชมรมเลี้ยงปลากัดสวยงาม มีสมาชิกประมาณ 20 คน ก็มีหน่วยงานของรัฐ เข้ามาสนับสนุน ทั้งจากกรมประมง สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) และสมาคมปลากัด เพื่อให้สมาชิกมีรายได้เสริม เพราะการเพาะเลี้ยงปลากัดที่มีความสวยงามเป็นการเพิ่มมูลค่าไปในตัวอยู่แล้ว และผู้เลี้ยงใช้เวลาในการเอาใจใส่ดูแลประมาณ 3-5 เดือน ปลากัดโตและแข็งแรงเพียงพอในการจำหน่ายสู่ตลาด

“ปัจจุบันนี้ถือว่าผลผลิตปลากัดที่เพาะเลี้ยงสามารถนำไปสู่ตัวละหลายพันบาท จนถึงหลัก 10,000 บาท รวมไปถึงสามารถการกระจายผลผลิตไปยังนานาชาติ ทั่วทุกทวีป เช่น ในกลุ่มประเทศอาเซียน คือ ประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ สปป.ลาว เวียดนาม มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี” นายสมศักดิ์ ระบุ  

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า แต่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ฟาร์มเลี้ยงปลากัดสวยงาม ค่อนข้างจะกระทบ เนื่องจากไม่สามารถนำออกจำหน่ายได้ แต่ก็เป็นโอกาสดีที่ตนเองได้ปรับปรุงฟาร์ม และตอนนี้ก็เริ่มกลับมาเพาะเลี้ยงตามปกติ และโชคดีได้ดิวกับบริษัทจำหน่ายส่งออกปลากัดสวยงาม ใน จ.นครปฐม ทำให้มีช่องทางจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น มีออเดอร์ทุกสัปดาห์ ซึ่งปลากัดที่ได้รับความสนใจมีหลายสายพันธุ์ นอกจากนี้ทางฟาร์มฯยังเปิดให้ผู้สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ เพื่อจะนำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ โดยสนใจโทรสอบถามได้ที่เฟสบุ๊ก SK BETTA FARM เบอร์โทร 097-2739479.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย