'เรือใบ' กลุ้มใจ 'ดิอาส' ต้นขาเดี้ยงพักยาว 1 เดือนหลังรับใช้ชาติ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจอข่าวร้ายเมื่อ รูเบน ดิอาส ปราการหลังทีมชาติโปรตุเกสได้รับบาดเจ็บต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน จากการเดินทางไปรับใช้บ้านเกิดของเขาในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

ปราการหลังจอมแกร่งมีปัญหาบริเวณต้นขาขณะลงสนามให้ โปรตุเกส ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 แถมเจ้าตัวยังฝืนลงสนามคุมแดนหลัง 90 นาทีเต็มในนัดพ่าย โมร็อคโก 0-1 ก่อนที่ทัพ “ฝอยทอง” จะกระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ทั้งนี้คาดว่าแข้งวัย 25 ปี น่าจะหายบาดเจ็บกลับมาคืนสนามได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน หมดสิทธิ์ใช้งานเจ้าตัวในเกมสำคัญที่จะต้องเล่น 2 บิ๊กแมตช์พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง และเชลซี

นอกจากนี้ รูเบน ดิอาส จะยังพลาดเกมฟุตบอลถ้วย “เอฟเอ คัพ” รอบ 3 ที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” จะต้องพบกับ เชลซี รองแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยเช่นกัน รวมถึงศึกคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะออกไปเยือน เซาแธมป์ตัน ช่วงเดือนมกราคมนี้

ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา ปวดหัวพอสมควร เพราะเขาต้องตัดสินใจว่าจะแก้ไขอย่างไร ถึงแม้ จอห์น สโตนส์, อายเมริค ลาปอร์ต, นาธาน อาเก และมานูเอล อคานยี จะลงสนามทั้งหมดในเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำหรับ รูเบน ดิอาส กองหลังทีมชาติโปรตุเกส ลงสนามรับใช้ “เรือใบสีฟ้า” ไปแล้ว 109 นัด นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาโลดแล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม จากสโมสรเบนฟิกา ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,510 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2020 พาต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน

เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 5 แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ซึ่งโปรแกรมนับจากนี้พวกเขาไม่ควรจะปล่อยแต้มให้หลุดมือเป็นอันขาดถ้าหวังจะลุ้นป้องกันแชมป์ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอแดร์ซอน-มาร์ติเนลลี' ถอนตัวทีมชาติบราซิล 'เรือใบ'เซ็งขาดนายทวารตัวเก่งช่วงสำคัญ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวร้ายหลังเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อเอแดร์ซอน โมอาเรส นายทวารมือหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งเวลาหลัง

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' เปิดบ้านเจ๊า 'เรือใบ' สุดมัน 1-1 ส่ง 'ปืนใหญ่' ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม เป็นเกมบิ๊กแมตช์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี

'เรือใบ' เปิดบ้านต้อน 'โคเปนเฮเกน' 3-1 รวมผลสองนัดชนะ 6-2 ลิ่ว 8 ทีมยูซีแอล

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เอฟซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก โดยเกมแรก "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเอาชนะมาก่อน 3-1

'ฮาแลนด์' ยืนยันมีความสุขกับ 'เรือใบ' พร้อมไล่ล่าแชมป์ต่อ ยังไม่คิดย้ายทีม

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายุติข่าวลือที่ว่าเขาเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ด้วยการย้ายสโมสรไปเล่นในลีกอื่น ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา สเปน