สวิสงง ครอบครัวฝรั่งเศสดิ่งตึก 7 ชั้นหนี ตร.เคาะประตู ดับ 4

สลด ครอบครัวชาวฝรั่งเศส 5 ชีวิต กระโดดลงจากชั้น 7 ของอพาร์ตเมนต์ในเมืองมองเทรอซ์ของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากตำรวจเคาะประตูห้อง ทำให้เสียชีวิต 4 คน เจ็บสาหัส 1 คน ตำรวจสวิสเผยขณะนั้นไม่มีคนอื่นอยู่ในห้อง ต้องสอบสวนต่อไปว่าอะไรทำให้พวกเขาตัดสินใจดังกล่าว

อาคารอพาร์ตเมนต์ในเมืองมองเทรอซ์ที่ครอบครัวชาวฝรั่งเศสกระโดดลงจากระเบียงชั้น 7 ของห้องพักเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2565 (AFP)

รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565 กล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นภายในห้องพักนี้ ซึ่งอยู่ชั้น 7 ของอพาร์ตเมนต์หรูในเมืองริมทะเลสาบเจนีวา แต่ตำรวจเปิดเผยว่า คนทั้ง 5 กระโดดลงจากระเบียงหลังจากตำรวจ 2 นายมาเคาะประตูห้องเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ที่ประกอบด้วย ชายอายุ 40 ปี, ภรรยาของเขาอายุ 41 ปี และพี่สาวหรือน้องสาวฝาแฝดของเธอ กับลูกสาวของสามีภรรยาคู่นี้อายุ 8 ปี และลูกชายอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นคนเดียวที่รอดชีวิต แต่บาดเจ็บสาหัส

ฌอง คริสตอฟ เซาเตเรล โฆษกตำรวจรัฐโว เปิดเผยกับสถานีอาร์ทีเอสว่า ตำรวจไม่สามารถเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ได้ และดูเหมือนในช่วงเวลานั้น ครอบครัวนี้ตัดสินใจกระโดดลงจากระเบียง ตำรวจเปิดการสอบสวนแล้ว แต่ก็ได้ข้อสรุปว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น "ภายในห้องที่ล็อกประตู" และไม่มีบุคคลอื่นอยู่ในห้องนี้ขณะนั้น

ตำรวจผู้นี้กล่าวกับเอเอฟพีว่า การสอบสวนน่าจะช่วยชี้ได้ว่า อะไรทำให้คนเหล่านี้ตัดสินใจทำเช่นนั้น โดยพนักงานสอบสวนยังไม่ตัดทฤษฎีใดทิ้ง

คำแถลงกล่าวว่า ตำรวจไปที่นั่นตามหมายเรียกผู้เป็นพ่อ เพื่อสอบถามเกี่ยวลูกชายของเขาที่เรียนอยู่กับบ้าน เมื่อตำรวจเคาะประตู ก็ได้ยินเสียงถามว่าพวกเขาเป็นใคร แต่เมื่อตำรวจตอบไป เสียงในห้องก็เงียบลง หลังจากไม่มีเสียงขานรับอีก ตำรวจจึงจากมา แต่ "ในขณะนั้นเอง ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งโทรแจ้งตำรวจว่ามีคนตกจากระเบียงอพาร์ตเมนต์"

ร่างของพวกเขาถูกพบอยู่ที่ด้านล่างของอาคาร ซึ่งอยู่ใกล้กับกาสิโนที่มีชื่อเสียงของมองเทรอซ์ เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

เซาเตเรลกล่าวว่า ครอบครัวนี้เป็นพลเมืองฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์มานานหลายปีและมีสถานะผู้มีถิ่นพำนัก ข้อมูลที่ได้เผยว่าพวกเขาค่อนข้างเก็บตัวและไม่ค่อยติดต่อกับภายนอก และไม่เคยมีปัญหาด้านกฎหมายเลยนอกเหนือจากเรื่องการเรียนของลูกชาย ตำรวจไปพบพวกเขาเพียงเพราะครอบครัวไม่ได้ตอบคำร้องขอข้อมูลจากหน่วยงานด้านการศึกษา ซึ่งต้องติดต่อครอบครัวที่เด็กเรียนแบบโฮมสคูลเป็นปกติอยู่แล้ว

หนังสือพิมพ์ Tribune de Geneve อ้างคำกล่าวของเพื่อนบ้านว่า คนพ่อทำงานอยู่กับบ้าน ส่วนคนแม่เป็นทันตแพทย์ทำงานที่กรุงปารีส ส่วนฝาแฝดของเธอเป็นจักษุแพทย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก

ประธาน บลจ.บัวหลวงแนะจับตา 'เครดิตสวิส' จุดเริ่มต้นวิกฤตโลกอีกครั้ง!

ประธาน บลจ.บัวหลวงอัพเดตเรื่องธนาคารเครดิตสวิส บอกแบงก์ชาติสวิสประกาศช่วยเหลือแล้ว แต่ยังไม่รู้จะเป็นรูปแบบไหน ต้องติดตามเพราะขนาดของเครดิตสวิสอาจส่งผลต่อวิกฤตโลก