พบแล้วกล่องดำที่ 2 ของเครื่องบินไชนาอีสเทิร์น

ทีมค้นหาของจีนพบกล่องดำกล่องที่ 2 ของเที่ยวบิน เอ็มยู 5735 สายการบินไชนาอีสเทิร์นแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ พร้อมค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของการตก ซึ่งยังคงเป็นปริศนา

แฟ้มภาพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำงานอย่างหนักในบริเวณที่เครื่องบินของสายการบินไชนาอีสเทิร์น เที่ยวบินเอ็มยู 5735 ตกเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 บนภูเขาในเมืองอู๋โจว เขตกว่างซี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เครื่องบินลำนี้มีกล่องดำ 2 กล่อง กล่องแรกถูกพบในวันที่ 23 มีนาคม ก่อนที่จะมีการพบกล่องที่ 2 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม (Photo by Noel Celis / AFP)

 

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 อ้างคำแถลงของสำนักข่าวซินหัวว่า ทีมค้นหาได้พบกล่องดำกล่องที่ 2 ของเที่ยวบินมรณะสายการบินไชนาอีสเทิร์นที่ตกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ลำนี้ตกขณะบินระหว่างเมืองคุนหมิงกับกวางโจวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตอนที่พุ่งหาพื้นโลก ตกแบบตั้งฉากลงหาภูเขา คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 132 ราย  

กล่องดำกล่องที่ 2 ของเครื่องบินไชน่าอีสเทิร์นเที่ยวบินเอ็มยู 5735 ถูกพบในวันอาทิตย์ โดยเครื่องบินลำที่ตกนี้ มีกล่องดำหรือเครื่องบันทึกการบิน 2 กล่อง กล่องหนึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และอีกหนึ่งกล่องติดตั้งในห้องโดยสารด้านหลัง กล่องดำกล่องแรกถูกพบเมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม และส่งไปที่ปักกิ่งเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ขณะที่กล่องดำกล่องที่ 2 ทำหน้าที่บันทึกข้อมูลอย่างเช่น ความเร็ว, ระดับความสูงและเส้นทางการบิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่