เครื่องบินฝึกหัดของเกาหลีใต้ชนกันกลางอากาศ เสียชีวิต 3 ราย สูญหายอีก 1

เครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ส่งผลให้นักบินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 นาย และยังคงสูญหายอีก 1 ราย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

เจ้าหน้าที่ทหารในบริเวณที่เครื่องบิน KT-1 ของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ตกใกล้เมืองซาช็อน ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 300 กิโลเมตรเมื่อวันที่ 1 เมษายน  หลังจากที่ชนกับเครื่องบิน KT-1 อีกลำระหว่างการฝึก (Photo by YONHAP / AFP)

รอยเตอร์รายงานจากกรุงโซลอ้างอิงข้อมูลจากกองทัพอากาศเกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุทางอากาศในเมืองซาช็อน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ เวลาประมาณ 13:37 น. ตามเวลาท้องถิ่น

การชนเกิดขึ้นห่างจากฐานทัพเครื่องบิน KT-1 ราว 6 กิโลเมตร ก่อนร่วงลงสู่พื้นดิน ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยมากกว่า 30 คนได้เริ่มค้นหาสถานที่เกิดเหตุ และพบว่านักบินเสียชีวิต 3 นาย พร้อมผู้ที่ยังสูญหายอีก 1 คน

“แม้ว่าพวกเขาพยายามแล้วที่จะดีดตัวฉุกเฉินจากเครื่องบิน แต่ท้ายที่สุดก็เสียชีวิตไปสามคน ขณะที่อีกหนึ่งคนยังคงไม่ทราบชะตากรรม” กองทัพระบุในถ้อยแถลง และเสริมว่า ได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุและความเสียหายทั้งหมด ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ทางกองทัพใช้คำว่า เกิดขึ้นได้ยาก

KT-1 (เคทีวัน) เป็นเครื่องบินโจมตีอากาศยานเบา ที่ใช้เป็นเครื่องฝึกบินพื้นฐานแบบเครื่องยนต์เดี่ยว ร่วมกันผลิตขึ้นโดยหน่วยงานรัฐเพื่อการพัฒนาการป้องกันประเทศ และบริษัทอุตสาหกรรมอากาศยานเกาหลี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records