เครื่องบินฝึกหัดของเกาหลีใต้ชนกันกลางอากาศ เสียชีวิต 3 ราย สูญหายอีก 1

เครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ส่งผลให้นักบินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 นาย และยังคงสูญหายอีก 1 ราย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

เจ้าหน้าที่ทหารในบริเวณที่เครื่องบิน KT-1 ของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ตกใกล้เมืองซาช็อน ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 300 กิโลเมตรเมื่อวันที่ 1 เมษายน  หลังจากที่ชนกับเครื่องบิน KT-1 อีกลำระหว่างการฝึก (Photo by YONHAP / AFP)

รอยเตอร์รายงานจากกรุงโซลอ้างอิงข้อมูลจากกองทัพอากาศเกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 เมษายน กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุทางอากาศในเมืองซาช็อน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ เวลาประมาณ 13:37 น. ตามเวลาท้องถิ่น

การชนเกิดขึ้นห่างจากฐานทัพเครื่องบิน KT-1 ราว 6 กิโลเมตร ก่อนร่วงลงสู่พื้นดิน ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยมากกว่า 30 คนได้เริ่มค้นหาสถานที่เกิดเหตุ และพบว่านักบินเสียชีวิต 3 นาย พร้อมผู้ที่ยังสูญหายอีก 1 คน

“แม้ว่าพวกเขาพยายามแล้วที่จะดีดตัวฉุกเฉินจากเครื่องบิน แต่ท้ายที่สุดก็เสียชีวิตไปสามคน ขณะที่อีกหนึ่งคนยังคงไม่ทราบชะตากรรม” กองทัพระบุในถ้อยแถลง และเสริมว่า ได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุและความเสียหายทั้งหมด ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ทางกองทัพใช้คำว่า เกิดขึ้นได้ยาก

KT-1 (เคทีวัน) เป็นเครื่องบินโจมตีอากาศยานเบา ที่ใช้เป็นเครื่องฝึกบินพื้นฐานแบบเครื่องยนต์เดี่ยว ร่วมกันผลิตขึ้นโดยหน่วยงานรัฐเพื่อการพัฒนาการป้องกันประเทศ และบริษัทอุตสาหกรรมอากาศยานเกาหลี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์

'เกาหลีใต้' จัดเต็มดวล 'ช้างศึก' เปิดโผ 23 นักเตะ 'ซน เฮืองมิน-อี คังอิน' มีชื่อ

พลพรรค "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ ประกาศรายชื่อ 23 ขุนพล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติไทย วันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ ออกมาแล้ว

'นายกฯ แป้ง' สุดปลื้ม กระแสบอลไทยกลับมา ตั๋ว 'ช้างศึก' ปะทะ 'เกาหลี' ขายหมด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลาบปลื้มใจหลังเห็นศรัทธาทีมชาติไทย กลับมา จากที่ล่าสุดบัตรถูกจำหน่ายหมดทุกโซนเป็นที่เรียบร้อย ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4