จลาจลคุกเอกวาดอร์ เสียชีวิต 20 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาที่เรือนจำเอลตูรี  หลังเกิดการก่อจลาจลในเมืองกูเองกา ประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน  มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คนจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ (Photo by FERNANDO MACHADO / AFP)

เอเอฟพีรายงานมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายจากเหตุจลาจลในเรือนจำเมื่อช่วงมืดวันอาทิตย์ที่จังหวัดกูเองกา ทางใต้ของเอกวาดอร์ โดยสำนักประธานาธิบดีกีแยร์โม ลาสโซออกแถลงการณ์ถึงความรุนแรงล่าสุดครั้งนี้ว่า "รายงานล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 20 รายที่ถูกนำร่างไปยังศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ของจังหวัดกูเองกา"

รัฐมนตรีมหาดไทยปาตริซิโอ การ์รีโญเผยด้วยว่า "มีผู้ต้องขัง คนที่สภาพศพน่าสยอดสยอง จากเหตุปะทะกันในเรือนจำเอลตูรี"

เอกวาดอร์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประสบปัญหาในการควบคุมเหตุรุนแรงในเรือนจำ ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรที่ขัดแย้งแย่งชิงอำนาจกัน เคยมีนักโทษถูกสังหารไปถึง 320 คนในเหตุจลาจลเมื่อปีที่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

ราบรื่น! คาด 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทยหลัง 22 สิงหา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เรื่อง "คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67” ระบุว่าหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์