รวบตัวแล้ว ชายต้องสงสัยกราดยิงรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

ชายผิวสีวัย 62 ปีที่เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงคน 10 คนในสถานีรถไฟใต้ดินบรุคลิน นิวยอร์กถูกควบคุมตัวแล้ว และถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายจากรัฐบาลกลาง หลังทางการออกตามล่าและรวบตัวได้ในเมืองใกล้ๆ 1 วันหลังจากก่อเหตุ

แฟรงค์ เจมส์ วัย 62 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตามรวบตัวได้ในแมนฮัตตันเมื่อวันที่ 13 เมษายน หลังก่อเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟใต้ดินบรุคลิน นิวยอร์ก ในช่วงเช้าของวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เขาถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายและอาจเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต (Photo by Bryan R. Smith / AFP)

เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าจากเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟใต้ดินบรุคลิน นิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 กล่าวว่า แฟรงค์ เจมส์ ชายผิวสีวัย 62 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบตัวได้หลังก่อเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟใต้ดินในช่วงเช้าของวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา โดยเขาถูกพบเห็นว่าเป็นผู้ที่กระทำการโยนกระป๋องพ่นควันลงบนชานชาลาเพื่อหันเหความสนใจของฝูงชนในชั่วโมงเร่งด่วน ก่อนทำการกราดยิง

เจมส์ที่ถูกจับกุมได้โดยละม่อมบนถนนสายหนึ่งในเมืองแมนฮัตตัน พร้อมปืนพกกล็อค 17 ขนาด 9 มม., เครื่องกระสุน 3 ชุด และขวานที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งบัตรเครดิตของตัวเองและกุญแจรถตู้ที่เขาเช่ามา ถึงแม้จะยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด และไม่มีใครเสียชีวิตจากการโจมตีเมื่อวันอังคาร มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คนจากการสูดดมควัน และแย่งกันวิ่งหนีออกจากสถานี แต่เขาก็ถูกตั้งข้อหา "การก่อการร้ายและการโจมตีที่รุนแรงอื่นๆ ต่อระบบขนส่งมวลชน" จากอัยการเขต และอาจเผชิญโทษจำคุกตลอดชีวิต หากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดข้อห้ามของรัฐบาลกลาง โดยเจมส์จะถูกนำตัวขึ้นสู่ศาลบรุคลินในวันพฤหัสบดี

เจมส์มีประวัติถูกจับกุม 9 ครั้งในนิวยอร์กตั้งแต่ปี 2535-2541 ในข้อหาครอบครองเครื่องมือเพื่อการลักทรัพย์และความผิดในการล่วงละเมิดทางเพศ และถูกจับกุม 3 ครั้งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ที่อยู่ใกล้เคียง ในข้อหาบุกรุกลักทรัพย์และประพฤติตัวเป็นภัยคุกคาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย