เกิดเหตุโจมตีในเมืองคาร์คิฟ ของยูเครน เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 13

เกิดการโจมตีอย่างต่อเนื่องในคาร์คิฟ เมืองใหญ่อันดับ 2 ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บ 13 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินผ่านอาคารที่ถูกทำลายจากระเบิด มีรายงานผู้เสียชีวิต 5 รายและบาดเจ็บ 13 คนจากการโจมตีหลายครั้งด้วยขีปนาวุธในเมืองคาร์คิฟ ของยูเครน เมื่อวันที่ 16 เมษายน (Photo by SERGEY BOBOK / AFP)

เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างยูเครนและรัสเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565 กล่าวว่า เกิดการโจมตีหลายครั้งในเมืองคาร์คิฟ เกิดไฟไหม้ในหลายจุดทั่วเมือง หลังคาบ้านเรือนและอาคารพังถล่มเกลื่อนกลาด มีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและบาดเจ็บ 13 คน จากเหตุครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวในที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงระดมยิงเข้ามา 2 ครั้งและพบเห็นไฟไหม้ 5 จุดกระจายทั่วพื้นที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองคาร์คิฟ หลังคาของอาคารหลายหลังถูกแรงระเบิดทำลาย ส่งผลให้มีเศษซากตกเกลื่อน  รถดับเพลิงวิ่งไปทุกทิศทุกทางรอบเมืองและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร เกิดความโกลาหลบนท้องถนน ทั้งผู้คนที่พยายามหลบหนีเอาตัวรอดและรถยนต์ที่เร่งรีบขับออกจากที่เกิดเหตุ

นับตั้งแต่ถอนตัวจากการรุกทางเหนือเพื่อยึดกรุงเคียฟ รัสเซียได้ขยายขอบเขตการโจมตีไปทางฝั่งตะวันออกของยูเครนแทน รวมถึงเมืองชายแดนอย่างคาร์คิฟ ที่อยู่ห่างเขตแดนของรัสเซียเพียง 21 กิโลเมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน