ทหารเกษียณโคลอมเบียรับฆ่าพลเรือน 120 ศพ

เอเอฟพีรายงานว่าอดีตทหารเกษียณ 10 คนของกองทัพโคลอมเบียเริ่มเปิดปากยอมรับกับครอบครัวเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่ามีส่วนในการลอบสังหารพลเรือนราว 120 คน ซึ่งต่อมาถูกนำเสมอข่าวว่าเป็นกบฏที่ถูกสังหารในการสู้รบ

          นายพลหนึ่งนาย, พันเอก 4 นายและ นายทหารอีก 5 นายและพลเรือนอีกหนึ่งคน มีกำหนดที่จะสารภาพต่อศาลพิเศษที่จัดตั้งขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสันติภาพซึ่งยุติความขัดแย้งเป็นเวลาครึ่งศตวรรษระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายกบฏกองกำลังปฏิวัติโคลอมเบีย มีสมาชิกของครอบครัวเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายประมาณ 50 คน มาปรากฏตัวที่โรงละครของมหาวิทยาลัยในโอกาญา ใกล้กับชายแดนทางเหนือของโคลอมเบียที่ติดกับเวเนซุเอลา ซึ่งใช้เป็นที่่ไต่สวนของ JEP หรือกองพิจารณาคดีพิเศษเพื่อสันติภาพ

          "ผมรับทราบและยอมรับความผิดในฐานะผู้ร่วมกระทำความผิดของการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างปี 2550 และ 2551 เนสเตอร์ กูเตียร์เรซ อดีตนายทหารชั้นสัญญาบัตรของโคลอมเบียกล่าว "เราสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ เขาเป็นเพียงชาวนา กูเตียร์เรซ กล่าวโดยสัญญาว่าจะชี้แจงที่นี่ก่อนการพิพากษา ต่อหน้าชาวโลก ต่อหน้าคนทั้งประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ

พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดปากครั้งแรกหลังถูกกบฏ ELN ปล่อยตัว

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งจากทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของโคลอมเบียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โคลอมเบีย ยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มกบฏลักพาตัว เร่งค้นหาเต็มที่

รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด

ทั่วโลกส่งกำลังใจให้ 'ดิอาซ' ปีกหงส์แดง หลังครอบครัวถูกลักพาตัวที่โคลอมเบีย

วิกกี ดาบียา ผู้สื่อข่าวโคลอมเบียรายงานว่า คุณพ่อ และคุณแม่ของ หลุยซ์ ดิอาซ แนวรุก ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวที่โคลอมเบียประเทศบ้านเกิด เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจเข้ามาดูแลคดีแล้ว และเร่งตามกลับมาอย่างเร็วที่สุด