ไฟไหม้เครื่องบินโดยสารทิเบตแอร์ไลน์สก่อนเทคออฟ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เครื่องบินของสายการบินทิเบตแอร์ไลน์สเกิดไฟลุกไหม้ หลังกำลังจะเทคออฟที่รันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการตรวจสอบเครื่องบินที่ถูกไฟไหม้ หลังพุ่งออกจากรันเวย์พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ ซึ่งได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย ในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม (Photo by CNS / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุไฟลุกไหม้เครื่องบินโดยสารทิเบตแอร์ไลน์ส ในฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เที่ยวบินของสายการบินทิเบตแอร์ไลน์สที่บรรทุกผู้โดยสาร 113 คนและลูกเรือ 9 คน มุ่งหน้าจากเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ไปยังเมืองหยิงจี ของทิเบต เกิดความผิดปกติบางอย่างจนลูกเรือสังเกตเห็น และแจ้งกัปตันเพื่อระงับการเทคออฟ ส่งผลให้เครื่องบินที่กำลังทำความเร็ว พุ่งไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้

สื่อทางการของจีน ถ่ายทอดภาพเปลวไฟลุกไหม้ปกคลุมด้านหน้าและด้านข้างของเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว ขณะบรรดาผู้โดยสารที่กำลังหวาดกลัวต่างวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ

“ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย มีผู้โดยสารบางคนที่ได้รับบาดแต่เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว” สายการบินทิเบตกล่าวในแถลงการณ์

ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย ระบุในถ้อยแถลงว่า เที่ยวบิน TV9833 วิ่งเบี่ยงออกจากรันเวย์ขณะเตรียมบินขึ้น และด้านหน้าซ้ายของเครื่องบินถูกไฟไหม้ ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 40 คนถูกส่งไปยังโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุกำลังดำเนินการสอบสวน

ในเบื้องต้น ทางการระบุว่าไม่มีรายงานปัญหาหรือความผิดปกติใดๆ ก่อนเครื่องทำการบิน และไม่มีสิ่งของประเภทใดถูกแจ้งว่าเป็นอันตรายบนเครื่องบิน อีกทั้งยังไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ ในระบบอุปกรณ์นำทางและอุปกรณ์ควบคุมของเครื่องบิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ