กราดยิงโรงเรียนในเยอรมนี บาดเจ็บ 1 คน จับกุมผู้ต้องสงสัย

เกิดเหตุกราดยิงขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเมืองเบรเมอร์ฮาเฟิน ทางเหนือของเยอรมนี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่มือปืนผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้ได้

แผนที่ของเยอรมนีระบุตำแหน่งเมืองเบรเมอร์ฮาเฟินซึ่งมีการกราดยิงในโรงเรียน เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม  (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงด้วยอาวุธปืนที่ ลอยด์ ยิมเนเซียม ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาในใจกลางเมืองเบรเมอร์ฮาเฟิน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ได้ ตามรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

“ผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บไม่ใช่นักเรียน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่บรรดานักเรียนต่างอยู่ในห้องเรียนกับครูอย่างปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว” เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกล่าวเพิ่มเติม

เหตุการณ์ทำร้ายด้วยอาวุธปืนในโรงเรียนนั้น ค่อนข้างเกิดขึ้นได้ยากในเยอรมนี เพราะมีกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืนที่เข้มงวดที่สุดในยุโรป แต่เหตุที่เกิดครั้งนี้ เริ่มทำให้ผู้คนไม่มั่นใจ

ตำรวจเบรเมอร์ฮาเฟินแถลงว่า ได้วางกำลังพลจำนวนมากประจำจุดต่างๆใจกลางเมือง และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจัตุรัสนายกเทศมนตรี-มาร์ติน-ดอแนนท์ และถนนโดยรอบบริเวณโรงเรียนมัธยมศึกษาลอยด์

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนในเมืองเอสเซินของเยอรมนี กล่าวว่า พวกเขาสกัดกั้นการโจมตีด้วยระเบิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งไว้ได้ และทำการจับกุมเยาวชนอายุ 16 ปีคนหนึ่ง ซึ่งต้องสงสัยว่ากำลังวางแผนโจมตีผู้ก่อการร้ายแบบนาซี โดยตำรวจในเอสเซินบุกเข้าไปในห้องของเยาวชนคนดังกล่าว ก่อนจะทำการควบคุมตัวและค้นพบระเบิดแสวงเครื่อง 16 ลูกในห้องนั้น รวมถึงเอกสารที่มีเนื้อหาต่อต้านชาวอาหรับและมุสลิม

ย้อนไปในเดือนมกราคม นักศึกษาอายุ 18 ปีคนหนึ่งเปิดฉากยิงปืนใส่ผู้คนในห้องบรรยายที่มหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี กระสุนได้สังหารหญิงสาวคนหนึ่งและทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ก่อนผู้ก่อเหตุจะหลบหนีจากที่เกิดเหตุและยิงตัวตายหนีความผิด

การทำร้ายผู้อื่นด้วยอาวุธปืนหลายเหตุการณ์ในอดีต กระตุ้นให้เยอรมนีบังคับใช้กฎหมายอาวุธปืนอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันกฎหมายกำหนดให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปีต้องผ่านการทดสอบทางจิตเวช ก่อนยื่นขอใบอนุญาตพกปืน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก