ชายฝรั่งเศสทุบสถิติไต่เชือกสูงที่มงแซ็งมีแชล

นักเดินไต่เชือกชายชาวฝรั่งเศสอ้างสถิติโลกใหม่ในการเดินไต่เชือกด้วยระยะทาง 2,200 เมตร ไปยังมงแซ็งมีแชล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของฝรั่งเศส

นาธาน เปาแล็ง นักเดินไต่เชือกชายชาวฝรั่งเศส เดินไต่เชือกสูงไปยังวิหารมงแซ็งมีแชล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พร้อมอ้างเป็นสถิติโลกใหม่ของการเดินไต่เชือกที่สูงในระยะทางที่ยาวที่สุด (Photo by Damien MEYER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า นาธาน เปาแล็ง นักเดินไต่เชือกชายชาวฝรั่งเศส วัย 28 ปี ท้าทายสถิติโลกด้วยการเดินบนแนวเชือกที่แขวนไว้ระหว่างรถเครนบนฝั่งและวิหารมงแซ็งมีแชลบนเกาะกลางทะเลชายฝั่งตะวันตก ของแคว้นนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส

เปาแล็งเริ่มเดินที่ระดับความสูงประมาณ 100 เมตรในช่วงบ่ายของวันอังคารโดยยังมีสลิงป้องกันในช่วงแรก ก่อนจะเปลี่ยนมาเดินด้วยเท้าเปล่าข้ามทะเลโดยปราศจากเครื่องป้องกัน เดินไปตามเชือกขึงกว้างสองเซนติเมตร และใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าในระยะทางกว่า 2,200 เมตร จนถึงปลายทางที่วิหารยังมงแซ็งมีแชล

เปาแล็ง เคยทำสถิติก่อนหน้านี้ หลังจากเสร็จสิ้นการไต่เชือกระยะทางกว่า 1,662 เมตรในปี 2560 ข้ามหุบเขาซีค เดอ นาวาแวส (Cirque de Navacelles) ซึ่งเป็นหุบเขาสูงชันทางตอนใต้ของฝรั่งเศส

ทีมงานของเปาแล็ง อ้างว่าการเดินไต่เชือกไปยังมงแซ็งมีแชลครั้งนี้นั้น เป็นสถิติโลกใหม่ของการเดินไต่เชือกที่สูงในระยะทางที่ยาวที่สุด

มงแซ็งมีแชล (Mont Saint-Michel) วิหารรูปแบบเบเนดิกส์ อายุ 1,300 ปี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป