สามีครูเหยื่อยิงเท็กซัสเสียชีวิต

โจ การ์เซีย สามีของอีร์มา การ์เซีย ครูที่เสียชีวิตเนื่องจากปกป้องนักเรียนในเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษาในรัฐเท็กซัส เสียชีวิตกะทันหันจากหัวใจวาย ด้านตำรวจเท็กซัสถูกวิจารณ์ถึงความล่าช้าในการรับมือกับเหตุกราดยิงครั้งนี้ ส่วนตำรวจนครโตรอนโตวิสามัญฆาตกรรมชายถือปืนไรเฟิลที่ปรากฏตัวใกล้โรงเรียนแห่งหนึ่ง
          เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 อ้างถึงหน้าเพจระดมทุน “โกฟันด์มี” ที่ริเริ่มระดมทุนโดยเดบรา ออสติน เธอแจ้งว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องของอีร์มา การ์เซีย ครูชั้นเกรด 4 ของโรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา อีร์มาเป็น 1 ในครู 2 คนที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงของคนร้ายชื่อ ซัลวาดอร์ รามอส วัย 18 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และมีนักเรียนเสียชีวิต 19 คน
          ออสตินแจ้งว่า โจ การ์เซีย สามีของอีร์มาเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม เนื่องจากเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ เธอเชื่อว่าโจเสียชีวิตจากหัวใจสลายที่ต้องสูญเสียคนรักไปจากเหตุกราดยิง
          ด้าน จอห์น มาร์ติเนซ ที่ระบุว่าเป็นหลานของอีร์มา ทวีตเมื่อวันพฤหัสบดีเช่นกันว่า ใจสลายอย่างยิ่งและเศร้าใจอย่างเป็นที่สุดที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของโจ การ์เซีย สามีของป้าอีร์มา
          มาร์ติเนซเผยกับนิวยอร์กไทม์หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษาในเมืองยูวัลดีว่า เจ้าหน้าที่พบศพของอีร์มา การ์เซีย ที่โอบกอดนักเรียนไว้ มาร์ติเนซเขียนที่หน้าเพจระดมทุนว่า เธอสละชีวิตตนเองเพื่อปกป้องนักเรียนในชั้น เธอเป็นวีรสตรี
เออร์นี ซูนิกา ผู้ประกาศข่าวสถานีเคอีบีบี ฟ็อกซ์ ซานอันโตนิโอ ทวีตว่า โจ การ์เซีย เสียชีวิตจากหัวใจวาย
          จากข้อมูลของเว็บไซต์โรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ ระบุว่า สามีภรรยาคู่นี้แต่งงานกันมา 24 ปี และมีลูกด้วยกัน 4 คน
          เหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งนี้มีครูเสียชีวิต 2 คน คือ อีร์มา การ์เซีย และเอวา มิเรเลส ที่ห้องเรียนติดกันและสอนนักเรียนร่วมกันมาแล้ว 5 ปี โดยการ์เซียสอนที่โรงเรียนแห่งนี้มาแล้ว 23 ปี
          ด้านตำรวจรัฐเท็กซัสถูกตั้งคำถามอย่างหนักถึงความล่าช้าในการระงับเหตุกราดยิงครั้งนี้ วิกตอร์ เอสคารอน แห่งกรมความปลอดภัยสาธารณรัฐเท็กซัส แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า คนร้ายที่ก่อเหตุขับรถกระบะพุ่งชนใกล้โรงเรียน และเดินเข้ามาในโรงเรียนผ่านประตูโรงเรียนที่ไม่ได้ล็อก ตำรวจมาถึงโรงเรียนไม่กี่นาทีหลังคนร้ายเข้าไปในโรงเรียน แต่ถูกคนร้ายยิงสกัดจึงเรียกกำลังเสริม จากนั้นตำรวจหน่วยยุทธวิธีและเจ้าหน้าที่หน่วยลาดตระเวนชายแดนมาถึงที่เกิดเหตุ และวิสามัญฆาตกรรมมือปืน ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง
          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นของแคนาดาเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ตำรวจนครโตรอนโตวิสามัญฆาตกรรมชายคนหนึ่งที่พลเมืองดีแจ้งตำรวจว่าเห็นเขาถือปืนไรเฟิลทางตะวันออกของเมือง จุดที่ชายคนนี้โดนตำรวจยิงอยู่ห่างจากโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นแห่งหนึ่งเพียง 130 เมตร
          เจมส์ ราเมร์ ผู้บัญชาการตำรวจโตรอนโต แถลงว่า ผู้ต้องสงสัยที่โดนวิสามัญฆาตกรรมเป็นชายช่วงวัยรุ่นตอนปลาย หรืออายุราว 20 ปีต้นๆ ถูกยิงเสียชีวิตขณะเผชิญหน้ากับตำรวจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย

'เซเลนสกี' ทวงสัญญาระหว่างไปเยือนสหรัฐอเมริกา

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ให้การต้อนรับประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร เพื่อยืนยันจุดมุ่งหมายเดิมที่จะให้ความ