ระเบิดกลางดาวน์ทาวน์ย่างกุ้ง เสียชีวิต 1 เจ็บ 9

เกิดเหตุระเบิดในย่านพลุกพล่านใจกลางกรุงย่างกุ้งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 9 คน

ผู้คนที่สัญจรไปมากำลังให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม (Photo by AUNG KHAING THEIN / FACEBOOK / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) ใกล้กับป้ายรถเมล์แห่งหนึ่งกลางกรุงย่างกุ้ง ของเมียนมา

"แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ก่อนได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โชคร้ายที่หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เสียชีวิตลงระหว่างรับการรักษา" เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมากล่าว พร้อมเสริมว่า "ทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังตรวจสอบว่าการระเบิดนั้นมาจากระเบิดมือหรือระเบิดแสวงเครื่อง"

ย่านดาวน์ทาวน์ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นในวันอังคาร ต่างคราคร่ำไปด้วยผู้คน และเมื่อเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย พร้อมความแตกตื่นของฝูงชนที่ได้เห็นรอยเลือดกระจายเต็มทางเท้าในบริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบระเบิดที่ไม่ทำงานในละแวกนั้นอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดจากการก่อเหตุร้าย รวมทั้งยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ถึงแม้รัฐบาลทหารของเมียนมาจะกุมอำนาจเบ็ดเสร็จในการปกครองประเทศ แต่เมียนมายังคงพบกับความวุ่นวายเนื่องจากมีกองกำลังชาติพันธุ์ติดอาวุธอีกหลายกลุ่มที่พร้อมจะปะทะกับกองกำลังของรัฐบาลอยู่เสมอ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

สุณัย เปิดร่างเอกสาร ‘ทักษิณ’ ขอชนกลุ่มน้อยเมียนมาเป็นตัวกลางไกลเกลี่ยขัดแย้ง

ดูกันชัดๆ! เปิดร่างเอกสารที่ ทักษิณ ขอให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหาร เมียนมา แต่งตั้งตัวเองเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง

นายกฯ ลงพื้นที่สังขละบุรี ตรวจเยี่ยมชายแดนตามกำหนดการเดิม หลังเกิดเหตุปะทะฝั่งเมียนมา

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี เปิดเผยต่อกรณีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธหนักโจมตีเมืองพญาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และระหว่างเกิดเหตุมีผู้หลบหนีกว่า 100 คน ข้ามชายแดนมาอาศัยอยู่ตามริมถนนพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์เป็นการชั่วคราว

ชายแดนเมืองกาญจน์ระอุ! ปิดด่านเจดีย์สามองค์ชั่วคราว เหตุปะทะเดือด ชาวเมียนมาแห่หนีเข้าฝั่งไทย

บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่9 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เขตชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา อ.พญาตองซู หลังจากมีเหตุเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหาร KNLA ปะทะBGF กองกำลังพิทักษ์ชายแดนสหภาพเมียนมา

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ