‘โกตาบายา’ ส่งอีเมลลาออกหลังถึงสิงคโปร์

มหินทา ยะปา อเบวาร์ดานา ประธานรัฐสภาศรีลังกา เผยว่า โกตาบายา ราชปักษา ขอลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ โดยส่งอีเมลแจ้งภายหลังหลบหนีออกจากประเทศและเดินทางถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว

          นอกสำนักเลขาธิการประธานาธิบดีที่เป็นสำนักงานใหญ่ชั่วคราวของกลุ่มผู้ประท้วงที่ปักหลักกันมาหลายเดือน บาทหลวงคาทอลิกรูปหนึ่งกล่าวกับเอเอฟพีว่า นี่คือช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของชาวศรีลังกาทุกคน นายกรัฐมนตรีรานิล วิกรมสิงเห เข้าสาบานตนรับตำแหน่งรักษาการประธานาธิบดี ซึ่งเป็นไปโดยอัตโนมัติภายใต้รัฐธรรมนูญของศรีลังกา แต่ผู้ประท้วงหลายคนมองว่าเขาเองก็คือผู้สมรู้ร่วมคิดในการปกครองของราชปักษา และต้องการให้เขาพ้นตำแหน่งเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’

มาเรื่อยๆ! 'ประเสริฐ' ลาออกพ้นส.ส.บัญชีรายชื่อพท. อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริ

'ดร.เสรี' เตือนรัฐบาล ถ้าไม่อยากยุบสภา หรือเปลี่ยนตัวนายกฯ ดูคำแนะนำกฤษฎีกาให้รอบคอบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กฤษฎีกาบอกว่ากู้ได้อย่างมีเงื่อนไขว่าต้องทำตามบทบัญญั