เครื่องบินขนส่งอาวุธตกในกรีซดับ8ราย

กระทรวงกลาโหมเซอร์เบียเผยว่า เครื่องบินขนส่งสินค้าของยูเครนที่ตกในกรีซเมื่อวันเสาร์ คือเครื่องบินบรรทุกยุทโธปกรณ์จากบริษัทของเซอร์เบียที่บินไปส่งที่บังกลาเทศ นักบินและลูกเรือทั้ง 8 คนเสียชีวิตทั้งหมด
          เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2565 อ้างการแถลงของเนบอยซา สเตฟาโนวิช รัฐมนตรีกลาโหมเซอร์เบียในวันเดียวกันว่า จากเหตุการณ์เครื่องบินขนส่งสินค้าอันโตนอฟ อัน-12 ของบริษัทยูเครน ที่ตกในเมืองคาวาลาของกรีซเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำนี้บรรทุกทุ่นระเบิดและยุทโธปกรณ์ต่างๆ น้ำหนักรวมราว 11 ตัน ผลิตโดยบริษัทของเซอร์เบีย และกำลังนำไปส่งที่บังกลาเทศ
          วิดีโอที่ถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งถูกนำเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพของเครื่องบินลำนี้หลังจากเครื่องบินตกและเกิดลูกไฟขนาดยักษ์ล้อมรอบเครื่องบิน
          สเตฟาโนวิชกล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาคิดว่าลูกเรือทั้งหมดเป็นชาวยูเครนแต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยัน พวกเขาไม่ได้เป็นชาวเซอร์เบีย นักบินนำเครื่องบินลำนี้ขึ้นจากสนามบินในเมืองนิสของเซอร์เบียเมื่อเวลาราว 20.40 น.วันเสาร์ หรือ 01.40 น.วันอาทิตย์ตามเวลาไทย โดยเครื่องบินบรรทุกอาวุธของบริษัทวาลีร์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาวุธเอกชนของเซอร์เบีย
          สื่อของกรีซรายงานว่า เครื่องบินลำนี้ร้องขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองคาวาลา แต่เครื่องบินตกก่อนที่จะถึงสนามบิน
          หน่วยกู้ภัยกรีซนำโดรนบินสำรวจจุดที่เครื่องบินลำนี้ตกเมื่อวันอาทิตย์ เนื่องจากเกรงว่าจะมีสารพิษที่ออกมาจากสินค้าที่เครื่องบินลำนี้บรรรทุกมา
          สถานีโทรทัศน์ทางการกรีซรายงานว่า ทหารและผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพลังงานปรมาณู ได้เดินทางไปสำรวจจุดที่เครื่องบินตกในระยะที่ปลอดภัยที่สุด
          ผู้เห็นเหตุการณ์เครื่องบินตกหลายคนเผยว่า พวกเขาเห็นไฟไหม้เครื่องบินและได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง
          ฟิลิปโปส อนาสตาเซียดิส นายกเทศมนตรีเมืองปักเจียโอที่อยู่ติดกับเมืองคาวาลา เผยกับสถานีโทรทัศน์โอเพนทีวีว่า เครื่องบินลำนี้ตกห่างจากเขตที่อยู่อาศัยราว 2 กิโลเมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

เด็กไทยวัย16ปี 'ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์' คว้าแชมป์โลกแข่ง'เรือใบ'ที่กรีซ

ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ นักแล่นใบดาวรุ่งทีมชาติไทย วัยเพียง 16 ปี นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย หลังจากคว้าแชมป์โลกชนะเลิศการแข่งขันประเภทเยาวชน ILCA 4 Youth World Championship ระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 จัดโดย International Laser Class Association ที่ Volos, Greece โดยรายการนี้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 287 คน จาก 49 ประเทศทั่วโลก