จีนเซ็นเซอร์ข่าวนักเทนนิสดังแฉอดีตรองนายกฯ ล่วงละเมิด

"เผิง ฉ่วย" อดีตนักเทนนิสประเภทคู่มือหนึ่งของโลกชาวจีน โพสต์โซเชียลมีเดียกล่าวหา "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีว่าเคยบังคับให้เธอหลับนอนด้วย แต่โพสต์นี้ถูกลบอย่างรวดเร็วและระบบเซ็นเซอร์ของทางการจีนสกัดการค้นหาทางออนไลน์หรือข่าวที่เกี่ยวข้องกับประเด็นนี้

แฟ้มภาพ เผิง ฉ่วย แข่งเทนนิสประเภทหญิงคู่ในรายการออสเตรเลียโอเพ่น 2020 เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2563 (Getty Images)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2564 กล่าวว่า คำกล่าวหาของเผิง ฉ่วย อดีตแชมป์เทนนิสประเภทคู่ของวิมเบิลดันและเฟรนช์โอเพ่นวัย 35 ปี ถือเป็นครั้งแรกที่ขบวนการ #MeToo ของจีนแตะต้องเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน

เผิงโพสต์ข้อความที่สร้างความตกตะลึงนี้ในแพลตฟอร์มเว่ยป๋อ ซึ่งเป็นเหมือนทวิตเตอร์ของจีน เมื่อวันอังคาร โดยบอกว่าจาง ซึ่งขณะนี้มีอายุ 70 กว่าแล้ว "บังคับ" เธอมีเพศสัมพันธ์ด้วย และทั้งคู่ยังมีความสัมพันธ์แบบคบๆ เลิกๆ ต่อมาอีกหลายปี แต่โพสต์ของเธอถูกลบทิ้งอย่างรวดเร็ว

ยังไม่มีท่าทีเพิ่มเติมจากเผิง หรือการชี้แจงจากจาง ซึ่งเคยเป็นหนึ่งใน 7 สมาชิกคณะกรรมการประจำกรมการเมืองที่ทรงอิทธิพลของจีน และมีความใกล้ชิดกับนายกฯ หลี่ เค่อเฉียง

รายงานกล่าวว่า ระบบเซ็นเซอร์ของจีนได้ปิดกั้นการกล่าวถึงคำกล่าวหาของเผิงทั้งหมด โดยการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่ถูกทางการจีนควบคุมอย่างเข้มงวด ทั้งในเว่ยป๋อ และไป่ตู้ เสิร์ชเอนจินของจีน ไม่ปรากฏผลลัพธ์เมื่อพิมพ์ชื่อของเผิงและจางคู่กัน

บัญชีเว่ยป๋อของเผิงยังใช้งานอยู่ในวันพฤหัสบดี แต่ไม่ปรากฏผลลัพธ์ในการค้นหาบนแพลตฟอร์มนี้่เช่นกัน

โพสต์ของเธอก่อนลบที่ถูกบันทึกภาพหน้าจอไว้ เผิงระบายไว้อย่างยืดยาวว่า จางกดดันให้เธอหลับนอนด้วย เธอกลัวมาก เธอปฏิเสธในตอนแรกและเอาแต่ร้องไห้ เผิงบอกด้วยว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันเรื่อยมาจนกระทั่งจางเลิกติดต่อกับเธอ เธอยอมรับว่าไม่มีหลักฐานยืนยันเรื่องนี้ แต่ภรรยาของจางรู้เรื่องดี

เผิงกล่าวว่า ประสบการณ์นี้ทำให้เธอเกลียดตัวเอง แต่ถึงแม้เรื่องนี้จะไม่ต่างไปจากการปาไข่ใส่ก้อนหิน และเธอกำลังเสี่ยงกับหายนะเหมือนผีเสื้อกลางคืนที่เล่นกับไฟ แต่เธอก็จะพูดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น

ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี "สมรักษ์" ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน