โจมตีรถบัสที่เยรูซาเลมบาดเจ็บ 8 ราย

ตำรวจอิสราเอลเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยในเหตุกราดยิงรถบัสในย่านเมืองเก่าของนครเยรูซาเลม ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ในจำนวนนี้อยู่ในอาการวิกฤต 2 ราย หนึ่งในนั้นมีสตรีมีครรภ์รวมอยู่ด้วย 1 คน

          เอเอฟพีรายงานว่า คาน เอลี เลวี โฆษกตำรวจอิสราเอลกล่าวผ่านสถานีวิทยุสาธารณะว่า “ผู้ก่อการร้ายอยู่ในเงื้อมือของเรา” หลังจากการโจมตีที่เกิดขึ้นไม่ไกลจากเวสเทิร์นวอลล์ สถานที่สวดภาวนาศักดิ์สิทธิ์ที่สุดสำหรับชาวยิว มือปืนเริ่มสาดกระสุนใส่รถบัสโดยสาร รวมไปถึงผู้คนที่อยู่นอกตัวรถ ในช่วงก่อนรุ่นสางวันอาทิตย์ที่ป้ายรถเมล์ทูมบ์ ออฟ ดาวิด

          ตามคำบอกเล่าของแดเนียล คาเนียฟสกี คนขับรถบัส เผยว่า ผมขับรถมาจากเวสเทิร์นวอลล์ รถบัสมีผู้โดยสารเต็มคันรถ ผมจอดรถที่สถานีทูมบ์ ออฟ ดาวิด และตอนนี้เองที่การยิงเริ่มขึ้น ผมเห็นคนข้างนอก 2 คนโดนยิงล้มลง 2 คนข้างในมีเลือดไหล ทุกคนตื่นตระหนกตกใจกันมาก

          มาเกน ดาวิด อาดอม (เอ็มดีเอ) หน่วยบริการแพทย์ฉุกเฉินอิสราเอลแถลง เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่ย่านเมืองเก่าของนครเยรูซาเลม เมื่อเจ้าหน้าที่ของหน่วยเดินทางมาถึงถนนมาอาเลฮาชาโลม เราเห็นรถบัสโดยสารคันหนึ่งจอดอยู่กลางถนน ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกให้เราช่วยปฐมพยาบาลชาย 2 คนอายุราว 30 ปี ผู้โดยสารของรถบัสที่ได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลโดนยิง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนินพระวิหาร' ศูนย์รวมของความศรัทธาและความขัดแย้งระหว่างสองศาสนา

เนินพระวิหาร (Temple Mount) ในเยรูซาเล็มมีความสำคัญอย่างลึกซึ้งสำหรับสองศาสนาของโลก การจลาจลครั้งล่าสุดแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า คงไม่มีที่ไหนในโลกที่ความศรัทธาและความรุนแรงจะอยู่ใกล้ชิดกันขนาดนี้

อิสราเอลสีรุ้ง : ความภาคภูมิใจและความเท่าเทียมของทุกเพศ

ผู้คนหลายพันคนแห่ธงสีรุ้งไปตามถนนในกรุงเยรูซาเล็มและเมืองเทลอาวีฟ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในเดือน Pride Month หรือ เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ (แอลจีบีทีคิวพลัส) โดยมีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่นเป็นฉากหลัง