จับผู้บริหารโอลิมปิกโตเกียวรับสินบน

ฮารูยูกิ ทากาฮาชิ คณะกรรมการโอลิมปิกโตเกียวถูกจับกุมเมื่อวันพุธ ต้องสงสัยว่ารับสินบนพร้อมกับชายอีก 3 คน อัยการญี่ปุ่นเผยเมื่อวันพุธว่า เขาถูกกล่าวหาว่ารับเงินจำนวน 380,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากร้านสูทชั้นนำอาโอกิโฮลดิงส์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่เลื่อนมาแข่งเมื่อปีที่แล้วเพราะการระบาดของโควิด

          ทากาฮาชิ วัย 78 ปี ถูกจับกุมพร้อมกับฮิโรโนริ อาโอกิ ประธานอาโอกิ วัย 83 ปี และผู้บริหารอีก 2 คนของร้าน ตามที่เอเอฟพีได้เห็นในเอกสารของสำนักงานอัยการโตเกียว พวกเขากล่าวหาทากาฮาชิว่ารับเงินสินบน เข้าใจว่าหมายถึงเงินขอบคุณสำหรับประโยชน์และสิทธิพิเศษที่เขามอบให้ทางอาโอกิ จากข้อมูลของอัยการ ทาคาฮาชิมีเงิน 51 ล้านเยน โอนไปยังบัญชีธนาคารของบริษัทที่เขาดำเนินการอยู่ในธุรกรรมกว่า 50 รายการ ระหว่างเดือนตุลาคม 2560 ถึงมีนาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สันธนะ' ปูด 10 ตำรวจรับส่วยข้ามชาติ เหตุ 'ตั้งก่อนผ่อนทีหลัง'

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีตำรวจ 10 นาย เรียกรับส่วยข้ามชาติ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยระบุว่าการ

คุก 5 ปี 'อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8' คดีรับสินบน 20 ล้าน

ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 178/2565 ที่คณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ยื่นฟ้อง นาย ฐ. อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8

ลาม 'ศรภ.' ตั้งกรรมการสอบวินัย กำลังพลรับสินบนทุนจีนสีเทา

รายงานข่าวจากศูนย์รักษาความปลอดภัยกอง (ศรภ.) บัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) เปิดเผยกรณีที่มีกำลังพลของหน่วยร่วมกับเจ้าหน้าที่ DSI

ส.ส.กล้วย งานเข้า! เรื่องถึงหู 'กกต.' แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ทราบเรื่องที่สื่อมวลชนรายงานข่าวไลน์หลุดของส.ส.รับ เงินรายเดือนเเล้ว โดยเบื้องต้น จะต้องดูรายละเอียด ข้อเท็จจริง