แคนาดาไล่ล่า2คนร้ายแทงตาย10

ตำรวจแคนาดาไล่ล่าผู้ต้องสงสัย 2 คนที่ก่อเหตุไล่แทงผู้คนในชุมชนพื้นเมือง รัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บ 15 คน เมื่อวันอาทิตย์ ด้านองค์กรชนพื้นเมืองแถลงว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 ว่า เกิดเหตุคนร้าย 2 คนก่อเหตุไล่แทงผู้คนในหลายสถานที่ของชุมชนพื้นเมืองรัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บ 15 คน เมื่อวันอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนี

          รอนดา แบลคมอร์ ผู้บัญชาการตำรวจรัฐซัสแคตเชวันของแคนดา แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า หลังจากตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินว่ามีผู้ถูกแทงเมื่อเวลา 05.40 น. วันอาทิตย์ หรือ 18.40 น. ตามเวลาไทยในวันเดียวกัน เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงพบผู้เสียชีวิต 10 ราย ที่เจมส์ สมิธ ครี เนชั่น ชุมชนพื้นเมืองในพื้นที่ห่างไกลของรัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านเวลดอนที่อยู่ติดกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง 15 คน ที่ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีที่เกิดเหตุทั้งหมด 13 แห่ง

          แบลคมอร์กล่าวว่า น่าสยองขวัญมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐของเราวันนี้ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนที่ใช้รถยนต์นิสสันรุ่นรูจสีดำ ขับหลบหนีไป ผู้ต้องสงสัยชื่อ ไมลส์ แซนเดอร์สัน อายุ 30 ปี และเดเมียน แซนเดอร์สัน อายุ 31 ปี ทั้งคู่ผมสีดำ ตาสีน้ำตาล ตำรวจเผยแพร่ภาพใบหน้าของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนเพื่อให้ประชาชนแจ้งบาะแส

          ชุมชนเจมส์ สมิธ ครี เนชั่น ที่มีประชากรราว 3,400 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเพาะปลูก, ล่าสัตว์และจับปลา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมือง และเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้พักอาศัยส่วนใหญ่ในรัฐซัสแคตเชวัน ให้อยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย

          แบลคมอร์เผยว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหยื่อบางคนที่ถูกแทงเป็นเป้าหมายของผู้ต้องสงสัย และมีเหยื่อที่โดนแทงแบบไม่เลือกหน้า ในเวลานี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่คนร้ายก่อเหตุ และตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ที่โดนแทงเสียชีวิตและบาดเจ็บ

          จากแถลงการณ์ของผู้นำชนพื้นเมือง ระบุว่า มือมีดที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนอาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          สหพันธ์ชนพื้นเมืองอธิปไตยแห่งชาติแคนาดา ซึ่งเป็นตัวแทนชนพื้นเมืองเฟิร์สต์เนชั่น 74 ชุมชนในรัฐซัสแคตเชวัน แถลงว่า เราเผชิญกับความหายนะจากยาเสพติดผิดกฎหมายอันตรายที่รุกรานเข้ามาในชุมชนของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่

8 สาวไทย ร่วมล่าแชมป์ 'ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น' ที่แคนาดา

เชียร์ 8 นักกอล์ฟสาวไทย "เม" เอรียา-"โม" โมรียา จุฑานุกาล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล และ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันรายการ ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 87.5 ล้านบาท โดยเอรียา เคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2016