อาคารถล่มในจอร์แดน เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 14 คน

อาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้นพังถล่มในเมืองหลวงของจอร์แดน พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 14 คน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้ประสบภัยอีกหลายรายที่ยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหายภายใต้ซากปรักหักพังของอาคารพักอาศัย 4 ชั้นซึ่งพังถล่มลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ ในกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 13 กันยายน (Photo by Khalil MAZRAAWI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุอาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้นหลังหนึ่งในเขตจาบัล อัล-เวปเดห์ ของกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน พังถล่มลงมาเมื่อวันอังคาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน ขณะที่ยังมีผู้ประสบเหตุอีกจำนวนหนึ่งติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่ม ตามข้อมูลที่ได้จากหน่วยงานป้องกันภัยพลเรือน

ทั้งนี้ หน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากหน่วยบัญชาการรักษาความมั่นคงในภูมิภาคและกรมทหาร ในความพยายามเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร โดยแข่งกับเวลา

นายกรัฐมนตรีบิเชอร์ อัล-คาซอว์เนห์ ของจอร์แดน ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารที่เสียหายพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฯ พร้อมสั่งการให้นายกเทศมนตรีกรุงอัมมานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หาสาเหตุของอาคารถล่มครั้งนี้ เบื้องต้นคาดการณ์ว่า อาคารพังถล่มเพราะความเก่าแก่และทรุดโทรม ขณะที่อาคารโดยรอบที่เกิดเหตุจะถูกตรวจสอบเช่นกัน เพื่อป้องกันการถล่มแบบเดียวกัน

จาบัล อัล-เวปเดห์ เป็นหนึ่งในเขตที่เก่าแก่ที่สุดของกรุงอัมมาน ย้อนหลังไปถึงต้นศตวรรษที่ 20 และปัจจุบันมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน