พระราชนัดดาทั้ง 8 ของควีนอลิซาเบธ ดำเนินพิธีเฝ้าพระบรมศพ

พระราชนัดดาทั้ง 8 พระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ดำเนินพิธีเฝ้าพระบรมศพด้วยอาการสงบนิ่ง เพื่อถวายความอาลัยแด่พระราชินีผู้ยิ่งใหญ่

พระราชนัดดาทั้ง 8 พระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 (จากซ้ายไปขวา) ซารา ทินดัลล์, เลดี้ลูอิส, เจ้าหญิงเบียทริซ, เจ้าชายแฮร์รี, เจ้าชายวิลเลียม, ปีเตอร์ ฟิลลิปส์ (ด้านหลังเจ้าชายเจมส์), เจ้าชายเจมส์ และเจ้าหญิงยูเชนี เสด็จมาเฝ้าโลงพระศพของควีนเอลิซาเบธ ซึ่งประทับอยู่ในโถงเวสต์มินสเตอร์ ที่พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 17 กันยายน (Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)

พระราชนัดดาทั้ง 8 พระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงแยกกันยืนประทับรอบโลงพระศพแต่ละด้าน และทำการสงบนิ่งในพิธีเฝ้าพระบรมศพ ที่โถงเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 17 กันยายน (Photo by Yui Mok / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 กล่าวว่า เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี (พระราชโอรสทั้ง 2 ในกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3), ปีเตอร์ ฟิลลิปส์และซารา ทินดัลล์ (พระโอรสและพระธิดาแห่งเจ้าหญิงแอนน์), เจ้าหญิงเบียทริซและเจ้าหญิงยูเชนี (พระธิดาทั้ง 2 แห่งเจ้าชายแอนดรูว์), เลดี้ลูอิสและเจ้าชายเจมส์ (พระธิดาและพระโอรสแห่งเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด) ทรงเสด็จยังโถงเวสมินสเตอร์เมื่อวันเสาร์ เพื่อดำเนินพิธีเฝ้าพระบรมศพและถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

พระราชนัดดาทั้ง 8 พระองค์ของควีนเอลิซาเบธ ซึ่งมีพระชนมายุตั้งแต่ 14 ถึง 44 ชันษา ทรงแยกกันยืนประทับรอบโลงพระศพแต่ละด้าน และทำการสงบนิ่งเฉกเช่นเดียวกับที่พระบิดาและพระมารดาของทุกพระองค์ปฏิบัติในวันก่อนหน้านี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่ออังกฤษแฉ 'แฮร์รีและเมแกน' ขอขึ้นเครื่อง Air Force One

ดัชเชสเมแกนและเจ้าชายแฮร์รีมิอิทธิพลทางการเมืองต่อสหรัฐอเมริกาจริงหรือไม่? - นี่คือคำถามจากสื่อชื่อดังของอังกฤษ หลังจากที่รับรู้มา