สื่อระดับโลกเกาะติดโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนและมีด บุกศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ก่อนลั่นไกใส่ผู้คนจนเสียชีวิตกว่า 38 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็ก ก่อนจะกลับบ้านและสังหารสมาชิกในครอบครัวของตนเองและยิงตัวตายหนีผิด

นายปัญญา คำราบ ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ได้ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 24 ราย ก่อนหลบหนีและทำการยิงตัวตายหนีความผิด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม (Photo by Handout / THAILAND'S CENTRAL INVESTIGATION BUREAU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งพกพาอาวุธปืนและมีดบุกเข้าไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเมื่อวันพฤหัสบดี ก่อนทำการกราดยิงใส่ผู้คนจนเสียชีวิตไปอย่างน้อย 38 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็กเล็ก 24 ราย อายุระหว่าง 2-3 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 รายกำลังได้รับการรักษาในโรงพยาบาล

ผู้ก่อเหตุซึ่งมีทั้งปืนลูกซองและมีด ได้เปิดฉากยิงใส่ผู้คนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนหลบหนีจากที่เกิดเหตุด้วยยานพาหนะที่เตรียมมา ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

“ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงเบื้องต้นคือ 30 ราย” นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลไทยกล่าวในแถลงการณ์ ก่อนจะมีรายงานผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตามมาจนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 38 ราย

มือปืนผู้ก่อเหตุได้รับการยืนยันตัวตนว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการด้วยข้อหายาเสพติดเมื่อปีที่แล้ว โดยมีชื่อว่า นายปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี

รายงานล่าสุด นายปัญญา คำราบ ซึ่งเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีกลับไปยังบ้านพักและทำการสังหารภรรยาและลูกของตน ก่อนจะยิงตัวตายหนีความผิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก